9 Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam, nữ giới hiệu quả triệt để

  • Cập nhật: 16/11/2023
  • Tác giả: 

Có nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam, nữ giới tại nhà theo dân gian tuy nhiên cách chữa trị sùi mào gà hiệu quả triệt để nhất như thế nào thì không phải ai cũng biết. Sùi mào gà lây nhiễm rất nhanh khi nam, nữ giới quan hệ thiếu an toàn, cần được phát hiện và phải điều trị sớm để giảm thiểu nguy cơ dẫn đến biến chứng tổn thương cơ quan sinh dục, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật… Vậy làm thế nào để chữa bệnh sùi mào gà an toàn, nhanh chóng hồi phục sức khỏe? Nội dung bài viết dưới đây là thông tin chia sẻ về 9 cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới hiệu quả hiện nay để bạn đọc tham khảo.

Cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay

Tổng quan về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm thông qua đường tình dục do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra, khiến cho vùng da mắc bệnh xuất hiện những u nhú, mô sùi hoặc phát triển lớn thành từng mảng. Bệnh sùi mào gà xảy ra ở cả nam và nữ giới, trong đó số lượng người bệnh là nữ chiếm tỷ lệ cao hơn và tập trung chủ yếu ở nhóm tuổi sinh sản.

Về nguyên nhân gây bệnh, sùi mào gà có nguy cơ lây lan qua những con đường như sau:

• Phần lớn các trường hợp mắc sùi mào gà (khoảng 90%) là do không đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục, bao gồm cả việc giao hợp qua hậu môn hay miệng.

• Người phụ nữ đang mang thai và bị nhiễm phải virus HPV có khả năng lây sang thai nhi thông qua nước ối, cuống rốn hay trẻ bị mắc bệnh khi mẹ sinh thường.

• Sùi mào gà ngoài ra còn có thể lây truyền nếu tiếp xúc cùng với vết thương hở của bệnh nhân, hoặc thói quen dùng chung đồ cá nhân với người đang mắc bệnh.

Khi virus HPV đã xâm nhập vào cơ thể người sẽ không gây triệu chứng ngay mà chúng khu trú tại lớp biểu mô nằm dưới da. Sau quãng thời gian kéo dài từ khoảng 2 - 9 tháng tùy vào cơ địa, người bệnh sẽ gặp phải các dấu hiệu bất thường tại vị trí nhiễm bệnh như dưới đây:

• Vị trí xuất hiện sùi mào gà: Vùng kín (bao quy đầu, dương vật, lỗ tiểu, môi lớn, môi bé, âm đạo, hai bên bẹn…), cổ tử cung nữ giới, hậu môn, miệng, lưỡi, họng.

• Triệu chứng giai đoạn đầu là các mụn sùi nhỏ, mềm, nhô cao, mọc riêng lẻ với nhau.

• Một thời gian sau, những nốt sùi ban đầu sẽ phát triển thành các mảng lớn có hình dạng như mào gà, chảy dịch nếu ấn vào, rất dễ bị chảy máu và viêm nhiễm.

Bác sĩ tư vấn

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không?

Với sự phát triển tiên tiến của y học và kỹ thuật trong những năm qua, đã có nhiều cách điều trị sùi mào gà được nghiên cứu ra đời giúp xử lý căn bệnh này một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không thì còn phải xét trên từng trường hợp cụ thể với những yếu tố gây ảnh hưởng bao gồm:

Tình trạng sùi mào gà: Người bệnh chủ động thăm khám và điều trị sùi mào gà từ giai đoạn đầu, mức độ nhẹ thì khả năng chữa khỏi cũng cao hơn so với những trường hợp bị sùi mào gà kéo dài hay thậm chí đã xuất hiện biến chứng.

Sức khỏe bệnh nhân: Những người có đề kháng, miễn dịch tốt, không gặp vấn đề nào khác kèm theo sẽ điều trị nhanh chóng và sớm khỏi hơn. Trái lại, nếu như sức khỏe của người bệnh không tốt, mắc đồng thời cả sùi mào gà và bệnh lý khác thì thời gian chữa trị cũng phải kéo dài, muốn điều trị khỏi sẽ gặp nhiều khó khăn.

Phương pháp điều trị: Bệnh sùi mào gà và cách chữa trị như thế nào cũng là yếu tố cần phải nhắc tới khi xem xét sùi mào gà có chữa được không. Tùy thuộc vào phương pháp điều trị nội khoa hay ngoại khoa, cách truyền thống hay hiện đại… mà sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chữa bệnh.

Cơ sở y tế: Người bệnh nên lưu ý nếu muốn khám chữa sùi mào gà hiệu quả, an toàn thì phải tìm đến những địa chỉ chuyên khoa với bác sĩ giàu kinh nghiệm, đầy đủ máy móc, kỹ thuật điều trị tiên tiến… Nếu chẳng may chọn nhầm cơ sở y tế “chui” sẽ vừa không nhận được hiệu quả chữa trị, vừa phải đối mặt trước nhiều biến chứng.

Chữa sùi mào gà ALA-PDT

Không chữa sùi mào gà sẽ gây ra những nguy hiểm gì?

Chuyên gia khuyến cáo, việc thăm khám sớm và có cách chữa triệt để bệnh sùi mào gà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi nếu như người bệnh có thái độ chủ quan, không chủ động điều trị sùi mào gà sẽ không chỉ làm ảnh hưởng tiêu cực đến tâm sinh lý, cuộc sống hàng ngày mà ngoài ra khi bệnh diễn biến nghiêm trọng sẽ dẫn tới nhiều vấn đề rủi ro như:

• Sùi mào gà càng nặng thì u nhú, mảng sùi càng phát triển với kích thước lớn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu thường xuyên, gặp khó khăn khi đi lại và hoạt động, hay nguy hiểm hơn sẽ làm biến dạng bộ phận sinh dục.

• Mảng sùi mào gà lớn rất dễ va chạm, cọ xát và bị chảy máu, chảy dịch kèm mùi hôi. Đây là môi trường thuận lợi cho tác nhân có hại xâm nhập vào bên trong vùng kín nam, nữ giới gây tổn thương và các bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa khác.

• Nếu bạn đang băn khoăn bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không thì những tổn thương ở cơ quan sinh dục, sinh sản sẽ tác động trực tiếp đến khả năng mang thai, không những gây vô sinh hiếm muộn mà còn tiềm ẩn nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới, ung thư dương vật ở nam giới, ung thư hậu môn…

• Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ bị nhiễm bệnh sẽ có thể gây hỏng thai, mất thai, thai chết lưu hoặc trẻ bị sinh non, lây bệnh do tiếp xúc với virus ở cổ tử cung và âm đạo.

Bác sĩ tư vấn

Phương pháp chẩn đoán bệnh sùi mào gà

Việc chẩn đoán sùi mào gà giúp bác sĩ nắm được về tình trạng hiện tại của bệnh nhân ra sao, từ đó đưa ra cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất để nhanh chóng loại bỏ bệnh. Theo đó, để chẩn đoán được chính xác bệnh sùi mào gà thì bác sĩ có thể thực hiện những phương pháp sau đây:

Kiểm tra triệu chứng lâm sàng: Bác sĩ quan sát, kiểm tra xem người bệnh có xuất hiện các u nhú, mụn sùi ở xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn, cổ tử cung, miệng, lưỡi… hay không và chỉ định các phương pháp xét nghiệm tiếp theo.

Sử dụng axit axetic: Dung dịch được nhỏ trực tiếp lên các vị trí có triệu chứng sùi mào gà, sau thời gian khoảng 15 phút nếu như nốt sùi đổi thành màu trắng thì chứng tỏ rằng bạn đã mắc bệnh sùi mào gà.

Xét nghiệm mẫu vật: Lấy trực tiếp mẫu bệnh phẩm là nốt mụn, u nhú trên vùng da nhiễm bệnh để đem đi phân tích, soi dưới kính hiển vi nhằm kiểm tra bên trong mẫu vật có xuất hiện virus HPV gây bệnh hay không.

Xét nghiệm mẫu dịch: Đây là phương pháp cần lấy mẫu dịch tiết từ niệu đạo nam giới và dịch âm đạo của nữ giới để xác định virus có tồn tại hay không, diễn biến bệnh sùi mào gà hiện tại như thế nào.

Phương pháp HPV Cobas - Test: Bác sĩ tiến hành lấy mẫu tế bào chết tại cổ tử cung để làm xét nghiệm HPV Cobas - Test, mục đích giúp tìm kiếm sự tồn tại của virus HPV đồng thời tầm soát nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Xét nghiệm type HPV bằng PCR: Phương pháp này cũng cần đến mẫu bệnh phẩm là tế bào cổ tử cung để xác định bệnh nhân có đang nhiễm HPV hay không, trường hợp đã nhiễm thì virus thuộc type nào.

9 Cách chữa sùi mào gà ở nam, nữ giới hiệu quả triệt để

Có nhiều cách điều trị bệnh sùi mào gà hiện nay đang được áp dụng, tùy theo mức độ nặng nhẹ, tình hình sức khỏe của bệnh nhân sau khi có kết quả thăm khám cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra quyết định phương pháp chữa sao cho thích hợp.

Làm thế nào để chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo thông tin 9 cách chữa sùi mào gà ở nữ và nam giới được liệt kê như sau:

1. Cách chữa sùi mào gà bằng thuốc Tây

Sử dụng thuốc điều trị là cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới và nam giới được áp dụng khá phổ biến đối với những trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ, các nốt u nhú sùi mào gà mới xuất hiện nên kích thước còn nhỏ, mọc riêng biệt. Người bệnh cần dùng thuốc uống kết hợp cùng thuốc bôi theo chỉ định từ bác sĩ để làm rụng dần các nốt sùi, hỗ trợ làm lành tổn thương, cải thiện chức năng của hệ miễn dịch giúp chống lại tác nhân gây bệnh.

Hiệu quả của cách chữa trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc tương đối nhanh, nhưng bệnh nhân phải thực hiện, tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ về các loại thuốc cũng như liều lượng. Điều này nhằm hạn chế nguy cơ gặp phải tác dụng phụ hoặc tình trạng kháng thuốc.

Bác sĩ tư vấn

2. Cách điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện

Đối với phương pháp này, người bệnh sẽ được bác sĩ tiến hành tiêm thuốc tê cục bộ tại vùng điều trị. Tiếp theo đó là sử dụng máy đốt điện cao tần tạo ra một lượng nhiệt năng tác động đến các u nhú sùi mào gà và phá hủy chúng. Đồng thời, lượng nhiệt điện cũng giúp xử lý tác nhân gây bệnh đang khu trú trên bề mặt vùng da tổn thương.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới, nữ giới bằng đốt điện là phương pháp truyền thống, vì vậy mà vẫn còn tồn tại không ít mặt hạn chế như sưng tấy, chảy máu, đau rát, thời gian lành vết thương khá lâu và rất dễ gây ra sẹo xấu sau quá trình điều trị. Bên cạnh đó, việc đốt sùi mào gà bằng điện thường phải diễn ra nhiều lần mới nhận được hiệu quả.

3. Cách điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser

Đốt laser cũng là một trong số những phác đồ điều trị sùi mào gà phổ biến hiện nay, so với đốt điện thì phương pháp này hiện đại và có mức chi phí khá cao. Cụ thể, bác sĩ cần sử dụng tia laser và điều chỉnh cường độ thích hợp để trực tiếp chiếu vào các vị trí xuất hiện u nhú, mảng sùi mào gà. Từ đó những mô tế bào viêm nhiễm, tổn thương sẽ dần bị rụng đi.

Cách chữa sùi mào gà ở nữ và nam giới theo phương pháp đốt laser thường áp dụng cho trường hợp mắc sùi mào gà trên diện rộng, hiệu quả khá tốt, hạn chế đau đớn và giảm tỷ lệ gây ra sẹo. Thế nhưng, việc điều trị bằng laser đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải thành thạo, đảm bảo chuyên môn để xử lý tốt, phòng ngừa bỏng rát khi cường độ laser quá cao.

4. Cách chữa trị bệnh sùi mào gà với liệu pháp áp lạnh

Áp lạnh có nghĩa là phương pháp sử dụng nitơ lỏng nhiệt độ thấp với một lượng phù hợp để phun trực tiếp lên những vùng da mọc u nhú, mụn sùi mào gà. Dưới tác động của nitơ sẽ hình thành một vết sưng xung quanh các nốt mụn sùi, đóng băng và dần phá hủy chúng. Sau một thời gian khoảng 7 - 10 ngày, các u nhú sẽ đóng vảy sau đó bong ra, dần dần những tế bào da mới sẽ xuất hiện để thay thế tổn thương cũ.

Mặc dù phương pháp áp lạnh (đốt lạnh) hiện cũng đang được nhiều cơ sở y tế ứng dụng trong điều trị, tuy nhiên đây vẫn chưa phải là cách chữa triệt để bệnh sùi mào gà. Nguyên nhân là người bệnh vẫn có khả năng tái phát và dễ viêm nhiễm trong quá trình bong nốt sùi.

5. Cách điều trị sùi mào gà hiệu quả và an toàn bằng ALA - PDT

Như chúng ta đã thấy, những phương pháp như dùng thuốc, đốt sùi mào gà, áp lạnh… vẫn có không ít nhược điểm còn đang tồn tại. Chính vì vậy mà hầu hết mọi người bệnh đều lo lắng, băn khoăn trong việc chọn lựa cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất. Hiện tại, nhiều chuyên gia y tế đều đang đánh giá cao hiệu quả của phương pháp ALA - PDT trong điều trị sùi mào gà, ngoài ra còn đảm bảo an toàn, tránh biến chứng cho người bệnh.

Cách điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất bằng ALA-PDT

Theo đó, nguyên lý hoạt động của cách điều trị bệnh sùi mào gà bằng ALA - PDT là sự kết hợp của nguồn ánh sáng chiếu xạ cùng với một chất cảm quang đặc biệt nhằm hình thành nên phản ứng quang động. Từ đó một lượng lớn các oxy singlet được sản sinh ra, hỗ trợ định vị một cách chuẩn xác vị trí đang gặp tổn thương, bị virus tấn công và chiếu trực tiếp tia huỳnh quang vào vùng bệnh. Virus gây bệnh sùi mào gà sẽ bị phá hủy cấu trúc, không tiếp tục phát triển được, đồng thời ALA - PDT cũng nhanh chóng loại bỏ u nhú, mảng sùi lớn.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới và nam giới theo phương pháp ALA - PDT ngoài việc mang lại hiệu quả cao thì còn sở hữu những ưu điểm vượt trội như dưới đây:

• ALA - PDT là cách chữa trị bệnh sùi mào gà hiện đại, phạm vi điều trị rộng khi có thể áp dụng được cho cả những trường hợp sùi mào gà ở vị trí khó quan sát thấy hay sùi mào gà bên trong cổ tử cung nữ giới.

• Sau điều trị không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý và sinh sản của bệnh nhân, đảm bảo được về tính an toàn, không gây hại cho các tế bào nằm lân cận.

• Phác đồ điều trị sùi mào gà có độ chính xác cao, ít gây ra đau đớn, giảm tình trạng chảy máu, tránh gây ra cảm giác khó chịu cho bệnh nhân.

• Thời gian chữa trị bằng ALA - PDT diễn ra nhanh chóng, người bệnh sẽ được ra về ngay trong ngày, không yêu cầu phải nằm viện nhiều ngày.

• Giảm thiểu nguy cơ để lại sẹo xấu mất thẩm mỹ sau khi điều trị sùi mào gà.

• Với cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới, nữ giới bằng ALA - PDT còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của bệnh nhân nhằm ngăn ngừa tái phát.

6. Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà

Làm thế nào để chữa bệnh sùi mào gà, phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà là phương pháp truyền thống trước đây thường được áp dụng. Theo đó, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ cho người bệnh rồi tiếp tục sử dụng dao phẫu thuật để thực hiện quá trình loại bỏ các tổn thương, u nhú sùi mào gà. Hiện tại, phương pháp điều trị này không còn được ưu tiên do có không ít mặt nhược điểm như chảy máu nhiều, gây cảm giác đau đớn, khó chịu, dễ bị nhiễm trùng, hơn nữa sau phẫu thuật còn có nguy cơ cao để lại sẹo ở vùng da điều trị.

7. Một số cách chữa sùi mào gà tại nhà bằng mẹo dân gian

Ngoài những cách chữa sùi mào gà ở nữ và nam giới theo y học như đã liệt kê, thực tế từ trước đây đã có nhiều cách trị bệnh mồng gà dân gian được áp dụng nhằm hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng những cách chữa sùi mào gà dân gian chỉ mang tính tham khảo, bởi hiệu quả của nó hoàn toàn chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh chính xác.

• Cách chữa sùi mào gà tại nhà đơn giản bằng nghệ

Trong nghệ có thành phần Curcumin - hoạt chất có khả năng kháng viêm, chống khuẩn đồng thời hỗ trợ cho quá trình làm lành các tổn thương trên bề mặt da. Bệnh sùi mào gà và cách chữa trị bằng nghệ khá đơn giản, bạn có thể giã nát nghệ rồi thoa lên vùng da nhiễm bệnh, hoặc trộn tinh bột nghệ cùng dầu ô liu sau đó đắp hỗn hợp vào các vị trí tổn thương.

• Sử dụng nha đam là cách trị bệnh mồng gà hiệu quả

Nha đam có nhiều lợi ích trong làm đẹp, không những vậy còn có tác dụng giảm sưng đau, hỗ trợ kháng khuẩn và hạn chế viêm nhiễm do sùi mào gà. Bạn hãy lọc lấy phần gel bên trong của 1 lá nha đam. vệ sinh da sạch sẽ tiếp đó thoa trực tiếp nha đam lên vùng này.

• Cách chữa sùi mào gà dân gian với lá tía tô

Từ xưa trong dân gian, lá tía tô cũng là một bài thuốc trị sùi mào gà được áp dụng khá nhiều, công dụng giúp làm xẹp tạm thời các nốt sùi, giảm bớt viêm nhiễm. Cách thực hiện: Rửa một ít lá tía tô và ngâm cùng nước muối loãng cho sạch, cho vào cối để giã nát cùng chút muối. Lọc phần nước cốt sau đó thoa nhẹ nhàng lên các vùng da có nốt sùi mào gà.

Chữa sùi mào gà ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Chữa sùi mào gà ở đâu tốt - phòng khám Hưng Thịnh

Hiệu quả của quá trình thăm khám và điều trị sùi mào gà như thế nào sẽ phụ thuộc phần lớn vào chất lượng cơ sở y tế mà bệnh nhân chọn lựa. Địa chỉ khám chữa sùi mào gà ở đâu tốt Hà Nội, để được kiểm tra cụ thể tình trạng và cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả thì người bệnh có thể tham khảo gợi ý Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tại 380 Xã Đàn, Đống Đa. Đơn vị này đã có sự cấp phép của Sở Y tế Hà Nội về khám chữa, tư vấn các bệnh lây truyền đường tình dục, từng điều trị, xử lý tốt nhiều ca bệnh sùi mào gà khác nhau.

Đội ngũ bác sĩ khám, chẩn đoán và điều trị bệnh xã hội của phòng khám Hưng Thịnh đều có nhiều năm kinh nghiệm, vững tay nghề cùng năng lực bài bản, tận tình với bệnh nhân. Phòng khám cũng có hệ thống máy móc và trang thiết bị được đầu tư với chất lượng hiện đại để mang đến kết quả xét nghiệm chẩn đoán sùi mào gà nhanh, chuẩn xác. Hiện nay, phòng khám là cơ sở y tế đã và đang thực hiện cách điều trị sùi mào gà bằng ALA - PDT có hiệu quả cao, ngăn ngừa tái phát, an toàn không biến chứng giúp người bệnh yên tâm.

Tại phòng khám sùi mào gà Hưng Thịnh, các khoản chi phí chữa bệnh sùi mào gà được đảm bảo hợp lý, minh bạch và công khai theo quy định, bác sĩ tư vấn cụ thể cho bệnh nhân trước khi tiến hành quá trình điều trị. Bệnh nhân hoàn toàn có thể đặt lịch hẹn trước với đội ngũ bác sĩ phòng khám để không phải mất thời gian chờ đợi, đặc biệt còn được hưởng thêm ưu đãi khám bệnh xã hội chỉ 280.000 vnđ, giảm thêm 30% đối với chi phí thực hiện tiểu phẫu. Phòng khám làm việc cả thời gian ngoài giờ hành chính, thủ tục nhanh gọn, thông tin bảo mật, hỗ trợ tận tình… giúp bệnh nhân được an tâm khám chữa bệnh hiệu quả, an toàn.

Bác sĩ tư vấn

Những lưu ý khi điều trị sùi mào gà

Ngoài việc tham khảo, nắm bắt cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất, để quá trình hồi phục sức khỏe được thúc đẩy nhanh chóng hơn và hạn chế nguy cơ tái phát thì khi điều trị sùi mào gà người bệnh nên lưu ý đến một số điều sau đây:

• Không được tùy tiện tự chữa bệnh sùi mào gà tại nhà hoặc tự ý tìm mua thuốc điều trị khi chưa được bác sĩ thăm khám, chỉ định. Điều này sẽ tiềm ẩn hàng loạt vấn đề khó lường gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe và khiến mức độ bệnh nặng nề hơn.

• Người bệnh hãy chủ động đi khám sớm để được bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán và có phác đồ điều trị sùi mào gà phù hợp, tránh để tình trạng bệnh diễn biến nghiêm trọng hoặc xảy ra những biến chứng khó lường về sau.

• Trong quá trình chữa trị sùi mào gà, bệnh nhân phải tuân thủ hướng dẫn, lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa nhằm phòng tránh các vấn đề rủi ro.

• Chú ý chăm sóc sức khỏe đúng cách, tạo dựng một chế độ sinh hoạt và thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, khoa học, vệ sinh sạch sẽ để chóng phục hồi.

• Người bệnh không quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh nhằm tránh cho tổn thương trở nên nặng hơn hoặc có nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà cho người bạn tình.

• Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng nên theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe của bản thân mình để kịp thời phát hiện, thông báo với bác sĩ nếu có dấu hiệu bất thường. Việc tái khám theo đúng lịch mà bác sĩ đã hẹn cũng là điều rất cần thiết để kiểm tra kết quả điều trị sùi mào gà như thế nào, khả năng hồi phục ra sao.

Như vậy, bài viết trên đây là những chia sẻ về 9 cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới và nam giới, gồm phác đồ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp y học hiện đại cùng một số cách chữa sùi mào gà tại nhà. Mong rằng người bệnh đã có thêm cho mình nhiều thông tin bổ ích, biết được cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất và nhanh chóng lên kế hoạch thăm khám, điều trị để phòng ngừa gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Để được bác sĩ giải đáp cụ thể hơn những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà và hỗ trợ đặt lịch khám, bạn đọc xin vui lòng gọi trực tiếp qua số hotline 0352612932 của phòng khám đa khoa uy tín tại Hà Nội.