Cách phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không?

  • Cập nhật: 15/11/2023
  • Tác giả: 

Cách phá thai 1 tháng tuổi như thế nào hay phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không, có tội không… là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ khi tìm hiểu những thông tin liên quan đến đình chỉ thai nghén an toàn. Việc phá thai 4 tuần tuổi mặc dù là thời điểm thai còn nhỏ, thế nhưng nữ giới vẫn phải chọn lựa đúng địa chỉ y tế uy tín với bác sĩ đầy đủ năng lực chuyên môn mới có thể ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào an toàn hiện nay, phá thai ở đâu tốt? Mời bạn đọc cùng theo dõi những chia sẻ của chuyên gia về vấn đề này trong nội dung bài viết sau.

Phá thai an toàn tại Hưng Thịnh

Thai 1 tháng tuổi có phá được không?

Về vấn đề thai 1 tháng tuổi có phá được không, bác sĩ phòng khám sản phụ khoa Hà Nội giải đáp thai 1 tháng tuổi tương đương với 4 tuần tuổi, chưa có hình dạng nào nhất định và kích thước vào khoảng 2mm. Mặc dù ở thời điểm này thai đã vào bên trong tử cung, thế nhưng sự kết nối giữa thai và cơ thể của người mẹ chưa thật sự chặt chẽ.

Chính vì vậy, thai phụ có thể thực hiện phá thai 1 tháng tuổi trong trường hợp bắt buộc, không thể tiếp tục giữ thai lại. Việc phá thai 4 tuần tuổi sẽ giảm thiểu những tổn thương ở tử cung có nguy cơ xảy ra, hạn chế tai biến và tránh làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của chị em. Bên cạnh đó, quy trình đình chỉ thai lúc này cũng đơn giản, nhanh hơn so với các trường hợp thai lớn nên có thể giúp giảm bớt tác động về mặt tâm lý cho nữ giới.

Mặc dù vậy, thai 1 tháng tuổi có đình chỉ được không thì vẫn cần phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm thai đã nằm bên trong tử cung hay chưa, sức khỏe người mẹ ra sao, tình trạng tâm lý như thế nào… Do đó, việc tìm hiểu và đưa ra sự chọn lựa địa chỉ phá thai an toàn, uy tín, thăm khám cẩn thận trước khi đình chỉ thai cũng là điều vô cùng quan trọng.

Bác sĩ tư vấn

Phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào?

Về cách phá thai 1 tháng tuổi, đội ngũ chuyên gia khuyến cáo chị em phụ nữ cần phải đến cơ sở y tế để tiến hành các bước kiểm tra, thăm khám. Sau khi có kết quả khám cụ thể, nhận định tình trạng thai và sức khỏe thai phụ thì bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định, tư vấn phương pháp phá thai 4 tuần tuổi như thế nào thích hợp nhằm đảm bảo được an toàn, hiệu quả. Dưới đây là 2 phương pháp phổ biến có thể áp dụng cho các trường hợp thai 1 tháng tuổi:

1. Cách phá thai 1 tháng tuổi nội khoa: Dùng thuốc phá thai

Sử dụng thuốc phá thai 1 tháng tuổi có nghĩa là phương pháp dùng đến thuốc dưới sự chỉ định từ người có chuyên môn, mục đích làm cho thai ngừng quá trình phát triển, tiếp đó kích thích sự co bóp của tử cung giúp đẩy thai ra ngoài tương tự như tình trạng sảy thai tự nhiên.

Đây là cách phá thai 1 tháng tuổi được đánh giá là hiệu quả và an toàn tương đối cao, do không phải can thiệp trực tiếp vào cơ quan sinh sản nên sẽ giảm thiểu được những nguy cơ viêm nhiễm hay tổn thương ở tử cung. Tuy nhiên, không phải toàn bộ mọi trường hợp cần đình chỉ thai 1 tháng tuổi đều thực hiện được cách phá thai bằng thuốc. Theo đó, những điều kiện mà người bệnh phải đáp ứng được bao gồm: Thai đã nằm gọn bên trong tử cung, thai phụ không dị ứng thành phần thuốc, không mắc bệnh phụ khoa hay các bệnh nội khoa.

Quy trình tiến hành phá thai nội khoa cũng không quá phức tạp, trước hết thai phụ sẽ được kiểm tra sức khỏe lâm sàng, làm những xét nghiệm và siêu âm tổng quát. Khi đã đủ điều kiện, bác sĩ sẽ hướng dẫn thai phụ uống viên thuốc phá thai 1 tháng đầu tiên để thai ngừng phát triển và làm cho túi thai bong khỏi thành tử cung. Sau đó 48h thai phụ quay lại cơ sở y tế để uống tiếp viên thuốc thứ hai theo chỉ định của bác sĩ nhằm kích thích tử cung co bóp nhiều hơn, đẩy toàn bộ túi thai ra khỏi cơ thể. Chị em cần đến tái khám sau 2 tuần phá thai bằng thuốc để bác sĩ kiểm tra sức khỏe, đánh giá kết quả đình chỉ thai.

Lưu ý từ chuyên gia: Phương pháp dùng thuốc phá thai 1 tháng tuổi chỉ đạt hiệu quả và đảm bảo tính an toàn khi có sự theo dõi và chăm sóc y tế của bác sĩ tại những địa chỉ uy tín về sản phụ khoa. Nữ giới tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc để tự thực hiện phá thai tại nhà, bởi việc làm này sẽ khiến bạn phải đối mặt trước rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm:

Chi phí phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc ở đâu

2. Cách phá thai 1 tháng tuổi ngoại khoa: Hút thai

Nếu chị em đang lo lắng phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào thì ngoài phương pháp nội khoa bác sĩ cũng có thể tư vấn, chỉ định nữ giới đình chỉ thai bằng phương pháp hút thai. Trong một số trường hợp thai phụ không may mang thai ngoài tử cung, gặp dị tật ở tử cung, bị dị ứng với thành phần trong thuốc phá thai 1 tháng tuổi… thì việc sử dụng thuốc sẽ không đạt được hiệu quả, thậm chí còn gây ra nhiều rủi ro khác đối với sức khỏe bệnh nhân.

Vì thế, cách phá thai 1 tháng tuổi an toàn lúc này chính là áp dụng phương pháp hút thai, có sự can thiệp của các thiết bị và dụng cụ y tế vào trong buồng tử cung giúp hỗ trợ đưa thai ra ngoài. Hút thai cũng được đánh giá là một cách phá thai an toàn, hiệu quả tốt và còn hạn chế cảm giác đau đớn trong và sau khi làm thủ thuật. Tuy nhiên, để đảm bảo được điều này thì chị em cũng cần hút thai ở các cơ sở y tế chuyên khoa có bác sĩ dày dặn kinh nghiệm.

Để được phá thai 4 tuần tuổi bằng phương pháp hút thai, thai phụ cần giữ trạng thái tâm lý và sức khỏe ổn định, không mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, không có dị tật đường sinh dục, không bị rối loạn đông máu hay những bệnh nội khoa khác.

Đối với cách phá thai 1 tháng tuổi theo phương pháp hút, sau khi khám và xét nghiệm thai phụ được tiêm gây tê để tránh đau đớn khi hút thai. Tiếp theo, bác sĩ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng, đưa ống hút mềm và vô trùng vào trong tử cung để tiến hành hút thai ra bên ngoài, mất khoảng 15 - 20 phút. Hoàn thành thủ thuật chị em cần được theo dõi thêm tình trạng từ 2 - 3 tiếng trước khi ra về, sau đó quay lại để tái khám sau 2 tuần phá thai.

Phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không?

Phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không?

Như chúng tôi đã chia sẻ, thời điểm phá thai 4 tuần tuổi do kích thước thai còn nhỏ, chưa có sự gắn kết quá chặt chẽ đối với cơ thể của người mẹ nên thường sẽ không để lại nhiều vấn đề tác động đến sức khỏe. Mặc dù vậy, phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không thì sau khi đình chỉ thai chị em sẽ nhận thấy một số biểu hiện như ra máu âm đạo khoảng 5 - 7 ngày (giảm dần theo từng ngày rồi tự chấm dứt), đau nhẹ ở bụng dưới, có thể kèm theo buồn nôn, sốt nhẹ, tiêu chảy… Đây hầu hết là những dấu hiệu cho thấy quá trình phá thai đã thành công, khoảng vài ngày là kết thúc nên chị em chỉ cần chú ý chăm sóc đúng cách.

Tuy nhiên, nữ giới dù phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào thì cũng hãy lưu ý trong việc chọn lựa cơ sở y tế để thăm khám và thực hiện đình chỉ thai. Bởi nếu như bạn tự ý uống thuốc phá thai 1 tháng tuổi tại nhà hoặc phá thai tại những địa chỉ "chui", thiếu thốn vật tư y tế, bác sĩ không đủ năng lực… sẽ dẫn đến hàng loạt biến chứng. Phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không trong trường hợp này có thể gây ra những hậu quả khó lường bao gồm:

• Áp dụng cách phá thai 1 tháng tuổi không an toàn dẫn tới băng huyết, chảy máu ồ ạt, mất nhiều máu liên tục làm đe dọa tính mạng thai phụ nếu xử lý chậm trễ.

• Sót thai, sót nhau khi túi thai không được đẩy hết hoàn toàn ra khỏi tử cung khiến cho người bệnh đau bụng dữ dội, sốt, ra dịch bất thường, chảy máu kéo dài…

• Phá thai 4 tuần tuổi không đúng kỹ thuật, không an toàn gây nhiễm trùng cơ quan sinh sản, gây ra những tổn thương nguy hiểm như thủng, rách tử cung…

• Những trường hợp tùy tiện dùng thuốc phá thai 1 tháng tuổi tại nhà hoặc hút thai ở các cơ sở kém uy tín, không đảm bảo vệ sinh y tế theo đúng cách cũng tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng chức năng sinh sản của nữ giới, gây vô sinh hiếm muộn.

• Chị em cũng có thể gặp tác động tiêu cực về mặt tâm lý khi không có sự chăm sóc y tế cẩn thận, rơi vào trạng thái lo lắng, sợ hãi hay thậm chí là gây trầm cảm sau này.

Phá thai 1 tháng tuổi ở đâu tốt?

Chất lượng cơ sở y tế phá thai ở đâu an toàn là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm quyết định đến hiệu quả của quy trình phá thai. Tại Hà Nội, số lượng các cơ sở phá thai đang hoạt động hiện nay rất lớn nhưng chất lượng lại không đồng đều. Điều này có nguy cơ gây ra những hệ lụy nguy hiểm nếu như chị em chẳng may tìm đến các địa chỉ kém uy tín, không được cấp phép, không đáp ứng đủ điều kiện y tế.

Phá thai an toàn tại Hưng Thịnh

Chính vì thế, phá thai 1 tháng tuổi ở đâu tốt Hà Nội thì chúng tôi muốn gợi ý cho bạn đọc Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh số 380 Xã Đàn, Đống Đa. Phòng khám hoạt động trong lĩnh vực thăm khám, điều trị bệnh phụ khoa, tư vấn sức khỏe sinh sản nữ giới, khám và đình chỉ thai an toàn… dưới sự cấp phép và quản lý trực tiếp từ Sở Y tế. Sau nhiều năm hoạt động và phát triển, phòng khám Hưng Thịnh đã nhận được sự tin cậy của đông đảo người bệnh với chất lượng tốt, sở hữu nhiều ưu thế nổi trội như:

• Các bác sĩ tại phòng khám đều là những người có dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn, chu đáo tận tình với người bệnh sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào và tiến hành đình chỉ thai an toàn, hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh có không gian rộng rãi, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, người bệnh cảm thấy thoải mái với các tiện nghi đầy đủ. Thiết bị, máy móc tại đây đều đầu tư hiện đại giúp thăm khám nhanh, có kết quả chính xác.

• Quy trình phá thai 4 tuần tuổi an toàn, tiến hành cẩn thận từng hạng mục, có sự hỗ trợ của trang thiết bị tiên tiến trong môi trường y tế luôn vô khuẩn, vô trùng, không để người bệnh bị lây nhiễm chéo trong quá trình thăm khám và làm thủ thuật.

• Chị em sẽ được an tâm với chi phí phá thai an toàn của phòng khám luôn ở mức phải chăng, hợp lý, có sự công khai minh bạch và điều chỉnh phù hợp. Phòng khám Hưng Thịnh sẽ dành tặng ưu đãi hấp dẫn gói khám phụ khoa 9 hạng mục chỉ với 280.000đ, giảm 30% đối với chi phí tiểu phẫu khi người bệnh đặt hẹn trước và có mã số ưu tiên.

• Lựa chọn phá thai an toàn tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, chị em cũng sẽ được nhân viên y tế hỗ trợ tận tình, bảo mật an toàn và tuyệt đối các thông tin.

• Phòng khám tiếp đón người bệnh vào tất cả các ngày trong tuần, thời gian mỗi ngày linh hoạt từ 8h00 - 20h00 giúp bệnh nhân chủ động lựa chọn khung giờ thích hợp.

Gói khám tổng quát phụ khoa 280k

Phá thai 1 tháng tuổi có tội không?

Được mang thai và làm mẹ là điều có ý nghĩa vô cùng to lớn, là một thiên chức thiêng liêng đối với người phụ nữ. Do đó, vì hoàn cảnh hay một nguyên nhân bắt buộc nào đó phải phá thai sẽ khiến tâm lý của không ít chị em rơi vào tình trạng sợ hãi, lo lắng, cảm thấy day dứt.

Về vấn đề phá thai 1 tháng tuổi có tội không, theo luật pháp hiện hành thì trong những trường hợp sau đây việc đình chỉ thai sẽ không có tội, được chấp nhận và nữ giới cũng cần nhận được sự cảm thông từ mọi người xung quanh:

• Người mẹ không thể đảm bảo sức khỏe để tiếp tục quá trình mang thai, không may mắc phải một bệnh lý mãn tính hay hiểm nghèo nào đó.

• Phải phá thai 4 tuần tuổi do thai được phát hiện có dị tật bẩm sinh, trong quá trình phát triển sẽ gặp rủi ro hoặc thai không thể tiếp tục phát triển.

• Chị em chẳng may mang thai ngoài ý muốn nhưng hoàn cảnh không có đủ điều kiện để có thể chăm sóc tốt, toàn diện cho con về sau này.

• Nữ giới phải phá thai trong trường hợp không may bị hiếp dâm, xâm hại tình dục.

Ngược lại, việc phá thai 1 tháng tuổi hay những giai đoạn khác sẽ là điều đáng lên án nếu như lý do là lựa chọn giới tính thai theo ý muốn, mục đích vụ lợi, hoặc phá thai nhiều lần do thói quen tình dục phóng khoáng, không cần đến biện pháp phòng tránh…

Nhìn chung, phá thai 1 tháng tuổi có tội không thì còn phải xét theo mục đích của từng trường hợp cụ thể khác nhau. Trong những hoàn cảnh bắt buộc thì việc bỏ đi giọt máu của mình vốn dĩ là điều hoàn toàn không ai mong muốn. Chị em không nên có cảm giác quá tội lỗi, cắn rứt mà hãy cố gắng giữ tinh thần ổn định, thoải mái, lựa chọn cơ sở y tế uy tín và cách phá thai 1 tháng phù hợp để nhận được kết quả tốt đồng thời an toàn cho sức khỏe.

Bác sĩ tư vấn

Sau phá thai 1 tháng tuổi nên làm gì?

Ngoài việc nắm được phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào, phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không, để quá trình phục hồi sức khỏe sau khi đình chỉ thai được nhanh chóng và an toàn thì chị em phụ nữ cũng cần lưu ý đến một số điều dưới đây:

• Sau phá thai 1 tháng tuổi nên làm gì, nữ giới cần tuân thủ theo đúng những hướng dẫn, lời khuyên của bác sĩ về chế độ chăm sóc, thói quen sinh hoạt hàng ngày.

• Bạn có thể sử dụng băng vệ sinh cho đến khi hết ra máu âm đạo nhưng cần thay sạch sẽ thường xuyên, đúng giờ để tránh viêm nhiễm.

• Đảm bảo vệ sinh sạch, đúng cách khu vực vùng kín, tránh sử dụng các sản phẩm dung dịch phụ khoa có tính tẩy rửa mạnh, không được thụt rửa vào bên trong.

• Để đầu óc thư giãn, tránh căng thẳng, nên nghỉ ngơi nhiều hơn sau phá thai. Không vận động mạnh, đi lại lên xuống quá nhiều hoặc làm việc, bê vác nặng.

• Theo các bác sĩ, sau phá thai 1 tháng tuổi nên làm gì thì chị em cũng cần kiêng "chuyện ấy" trong khoảng 4 - 8 tuần hoặc đến khi cơ thể đã hoàn toàn ổn định.

• Về chế độ ăn uống hàng ngày hãy xây dựng thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung thêm những thực phẩm giàu thành phần protein, chất sắt và vitamin để bồi bổ cho sức khỏe, đẩy nhanh quá trình hồi phục sau phá thai.

• Nếu như chị em nhận thấy bất kỳ vấn đề nào bất thường xảy ra sau khi đình chỉ thai thì phải quay lại cơ sở y tế nhanh chóng để được bác sĩ kiểm tra, xử lý.

• Tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa, đồng thời sau phá thai 1 tháng tuổi nên làm gì thì bạn vẫn cần lên kế hoạch thăm khám phụ khoa định kỳ như một cách tự bảo vệ sức khỏe sinh lý, sinh sản của bản thân mình.

Như vậy, thông qua bài viết các chuyên gia Sản phụ khoa đã chia sẻ với bạn đọc những thông tin cần biết liên quan đến vấn đề phá thai 1 tháng tuổi. Mong rằng đã giúp chị em phụ nữ cùng tham khảo để từ đó nắm được phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào, phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không, lên kế hoạch cho bản thân hiệu quả trong trường hợp bắt buộc phải đình chỉ thai nghén. Bạn đọc nếu như còn bất kỳ câu hỏi nào khác về phá thai 4 tuần tuổi hoặc có mong muốn hỗ trợ đặt lịch khám, vui lòng liên hệ tổng đài 0352612932 để được bác sĩ tư vấn phụ khoa miễn phí.