Có thai 2 tháng phá được không? Cách phá thai 2 tháng tuổi

  • Cập nhật: 15/11/2023
  • Tác giả: 

Có thai 2 tháng phá được không, phá thai 2 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không hay thai 2 tháng phá bằng cách nào là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ nếu cần phải đình chỉ thai kỳ do một nguyên nhân không mong muốn nào đó. Nếu không nắm vững kiến thức về phá thai an toàn thì chị em phụ nữ có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng rủi ro trong quá trình làm thủ thuật. Vậy thai nhi 2 tháng tuổi có phá được không, phá thai 2 tháng tuổi có nguy hiểm không? Trong bài viết sau đây, đội ngũ bác sĩ Sản phụ khoa sẽ chia sẻ thông tin về cách phá thai 2 tháng tuổi để bạn đọc cùng tham khảo.

Cách phá thai 2 tháng tuổi

Có thai 2 tháng phá được không?

Phá thai được hiểu là việc chấm dứt quá trình mang thai sớm bằng phương pháp phá thai nội khoa hoặc ngoại khoa, thực hiện khi nữ giới không may có thai ngoài ý muốn, người mẹ không đảm bảo sức khỏe hoặc thai nhi gặp vấn đề khi phát triển. Các chuyên gia Sản phụ khoa giải đáp, thời điểm thích hợp nhất để tiến hành đình chỉ thai kỳ là khi thai được 5 - 8 tuần tuổi. Nguyên nhân là do lúc này thai nhi chưa có sự liên kết quá chặt chẽ với cơ thể người mẹ, vì vậy quá trình phá thai cũng không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do đó, thai nhi 2 tháng tuổi có phá được không hay thai 2 tháng rưỡi có phá được không là hoàn toàn có thể thực hiện được trong những trường hợp có lý do bắt buộc. Thai 2 tháng tuổi tương đương với 8 tuần, có kích thước bằng khoảng một quả việt quất, các cơ quan đang trong quá trình phát triển nên chưa thật sự rõ ràng. Bạn nên chủ động tìm đến những bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra sức khỏe và tư vấn quy trình phá thai an toàn với phương pháp cho phù hợp.

Ngoài ra, để có thể xác định một cách chính xác có thai 2 tháng phá được không thì thực tế còn phải căn cứ vào một số yếu tố gây ảnh hưởng như dưới đây:

• Sức khỏe của người mẹ có đảm bảo hay không, có bị viêm nhiễm phụ khoa, chứng rối loạn đông máu hay các bệnh về tim mạch, thận, huyết áp… hay không.

• Có thai hơn 2 tháng có phá được không cũng phụ thuộc vào tâm lý của thai phụ như thế nào, có ổn định hay không để phòng tránh những vấn đề ảnh hưởng tiêu cực.

• Thai nhi 2 tháng tuổi có phá được không còn ảnh hưởng từ địa chỉ phá thai mà chị em lựa chọn có chất lượng ra sao, bởi đây là một yếu tố quan trọng quyết định được phần lớn hiệu quả của quá trình đình chỉ thai nghén.

Mặc dù có thai hơn 2 tháng có phá được không là Có thể, tuy nhiên các bác sĩ cũng cho biết nữ giới không nên làm thủ thuật khi thai đã quá lớn (trên 22 tuần tuổi). Thời điểm này việc bỏ thai sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, biến chứng nguy hiểm nên chị em phải lưu ý.

Bác sĩ tư vấn

Phá thai 2 tháng tuổi bằng cách nào?

Nhận định về câu hỏi thai 2 tháng phá bằng cách nào mà nhiều chị em phụ nữ đang băn khoăn, các chuyên gia khuyến cáo tốt hơn hết là chị em phụ nữ nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tại những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Thai 2 tháng có phá bằng thuốc được không?

Sử dụng thuốc phá thai theo chỉ định của bác sĩ là cách phá thai nội khoa, bao gồm 2 viên thuốc dùng cách nhau 48 giờ với mục đích đình chỉ sự phát triển của thai, sau đó kích thích quá trình co bóp ở tử cung giúp đẩy túi thai ra bên ngoài tương tự như hiện tượng sảy thai. Ưu điểm của phương pháp này là có tính an toàn tương đối cao, do không cần phải sử dụng đến các loại dụng cụ y tế để can thiệp trực tiếp vào bên trong buồng tử cung.

Không ít người có suy nghĩ rằng thai 2 tháng tuổi vẫn còn nhỏ nên vẫn có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Thế nhưng, thực tế là cách bỏ thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho những trường hợp thai ngoài ý muốn dưới 7 tuần tuổi, đã nằm trong tử cung, người mẹ không bị dị ứng thuốc, không mắc bệnh huyết áp, máu, tim mạch, gan, thận…

Chính vì thế, thai 2 tháng có phá bằng thuốc được không là Không, bởi thời điểm này thai đã 8 tuần nên vượt quá số tuần tuổi được giới hạn. Nếu muốn tiến hành đình chỉ thai nghén sẽ phải áp dụng phương pháp phá thai ngoại khoa.

Xem thêm:

- Mua thuốc phá thai ở đâu an toàn

- Phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu

- Bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Hà Nội

Cách phá thai 2 tháng tuổi như thế nào?

Như chúng tôi đã chia sẻ trước đó, thai 2 tháng tuổi không còn phù hợp để thực hiện bỏ thai bằng thuốc. Vậy thai 2 tháng phá bằng cách nào? Thay vì dùng thuốc thì nếu như thai phụ đảm bảo có sức khỏe tốt, không bị viêm nhiễm vùng kín, rối loạn chức năng đông máu hay các bệnh nội khoa cấp tính thì sẽ được bác sĩ chỉ định tiến hành hút thai chân không.

Cụ thể, phương pháp này được áp dụng khi thai đã đạt từ 7 cho đến 12 tuần tuổi, sử dụng ống hút mềm đưa một đầu qua đường âm đạo vào bên trong buồng tử cung, đầu còn lại nối với máy bơm hút chân không để đưa toàn bộ túi thai ra bên ngoài. Nếu thủ thuật hút thai được diễn ra tại những cơ sở y tế chuyên khoa bởi bác sĩ giỏi thì không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn nhanh chóng, hạn chế tối đa tổn thương cho tử cung cũng như phòng tránh những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em về sau này.

Phá thai 2 tháng tuổi bằng cách nào?

Quy trình phá thai an toàn bằng phương pháp hút thai chân không bao gồm các bước sau:

Bước 1: Khám, xét nghiệm

Trước khi hút thai chân không, thai phụ cần được bác sĩ khám sức khỏe tổng quát, làm một số hạng mục cần thiết như siêu âm, xét nghiệm… nhằm kiểm tra xem có đáp ứng đủ điều kiện để đình chỉ thai hay không. Trường hợp người bệnh có sức khỏe và tinh thần ổn định, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cách phá thai 2 tháng tuổi bằng hút thai chân không, sau đó hướng dẫn thai phụ và người nhà ký vào giấy cam kết tự nguyện.

Bước 2: Thực hiện thủ thuật hút thai chân không

• Thai phụ vào phòng làm thủ thuật để nhân viên y tế vệ sinh, sát trùng khu vực vùng kín, tiếp đó bác sĩ tiêm thuốc gây tê cục bộ để chuẩn bị tiến hành hút thai.

• Ống hút siêu dẫn đã vô trùng tuyệt đối sẽ được nối với máy bơm hút chân không và đưa một đầu vào trong tử cung thông qua đường âm đạo.

• Bác sĩ quan sát trên màn hình máy tính, khi ống hút đã vào đúng vị trí thì sẽ bắt đầu quá trình hút, đưa túi thai ra khỏi buồng tử cung.

Bước 3: Sau khi hút thai chân không

• Hoàn thành thủ thuật, bác sĩ sẽ vệ sinh vùng kín cho người bệnh cẩn thận. Sau đó y tá đưa bệnh nhân về phòng hồi sức để theo dõi tình trạng sức khỏe.

• Sau khoảng 2 - 3 tiếng theo dõi, nếu như người bệnh không xảy ra vấn đề nào bất thường thì có thể về nhà nghỉ ngơi. Bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe và hẹn lịch tái khám (thông thường là 2 tuần sau khi phá thai).

Phá thai 2 tháng tuổi

Phá thai 2 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không?

Bên cạnh thắc mắc có thai 2 tháng phá được không, thai 2 tháng rưỡi có phá được không, phương pháp thực hiện như thế nào thì phá thai 2 tháng tuổi có nguy hiểm không, có ảnh hưởng gì không cũng là vấn đề khiến cho số đông chị em phụ nữ băn khoăn.

Thực tế, sau khi hút thai chân không thì người bệnh có thể nhận thấy một số biểu hiện cho thấy quá trình làm thủ thuật đã thành công, bao gồm:

• Chảy máu âm đạo do lớp niêm mạc tử cung còn sót lại bị bong tróc và được đào thải ra bên ngoài, tình trạng này thường diễn ra trong khoảng 5 - 7 ngày, vào những ngày sau sẽ giảm dần so với ngày trước đó rồi tự kết thúc.

• Phá thai 2 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không sẽ làm xuất hiện cơn đau nhẹ ở vùng bụng dưới, lý do là bởi tử cung đang co bóp giúp đẩy hết các chất dịch và niêm mạc tử cung bong tróc ra khỏi cơ thể, thông thường sẽ chấm dứt sau khoảng 2 - 3 ngày.

• Một số dấu hiệu khác: Rối loạn kinh nguyệt khoảng 1 - 2 chu kỳ kế tiếp, bên cạnh đó có thể kèm theo mệt mỏi, sốt, ớn lạnh… nhưng đều chỉ ở mức độ nhẹ và sẽ sớm kết thúc, không gây quá nhiều tác động đến sức khỏe của nữ giới.

Cũng theo các bác sĩ, phá thai 2 tháng tuổi có nguy hiểm không trong trường hợp tiến hành tại những địa chỉ “chui”, tay nghề bác sĩ non yếu, vật tư y tế thiếu thốn, không đảm bảo vệ sinh… sẽ khiến người bệnh có nguy cơ cao phải đối mặt với hàng loạt biến chứng như:

• Nhiễm trùng vùng kín, nhiễm trùng tử cung do các thiết bị, dụng cụ y tế không được vô trùng cẩn thận, không chỉ đe dọa khả năng sinh sản của chị em về sau này mà còn làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm nguy hiểm khác.

• Sót thai, sót nhau bên trong buồng tử cung dẫn đến nhiễm trùng nếu không được xử lý kịp thời, dấu hiệu nhận biết là người bệnh sẽ bị ra máu kèm theo đau bụng, ra nhiều khí hư có mùi hôi tanh, sốt cao, người mệt mỏi ớn lạnh…

• Phá thai 2 tháng tuổi có nguy hiểm không, người bệnh cũng có khả năng bị băng huyết, chảy máu dữ dội kéo dài, đe dọa tính mạng nếu chậm trễ trong việc cấp cứu.

• Một số trường hợp còn có thể bị thủng tử cung, rách tử cung do bác sĩ không có tay nghề, gây tác động đến lớp cơ ở tử cung và hình thành tổn thương nghiêm trọng.

Chúng ta thấy rằng, phá thai 2 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không sẽ đều ít hay nhiều gây tác động đến sức khỏe của chị em tùy theo từng trường hợp. Chính vì vậy, để đảm bảo quá trình phá thai 2 tháng tuổi được tiến hành hiệu quả, không xảy ra biến chứng thì điều quan trọng là chị em hãy lưu ý tìm hiểu và lựa chọn đúng địa chỉ phá thai an toàn, uy tín.

Phá thai ở đâu an toàn tại Hà Nội?

Phá thai an toàn tại Hưng Thịnh

Nếu đang băn khoăn phá thai ở đâu an toàn nhất Hà Nội, bạn có thể tìm đến Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh 380 Xã Đàn đã được cấp phép bởi Sở Y tế Hà Nội để được tư vấn cụ thể. Phòng khám tập trung những bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng chuyên môn bài bản, đã thực hiện thành công rất nhiều ca đình chỉ thai nghén an toàn, kết hợp với đó là sự hỗ trợ đắc lực từ hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp quá trình hút thai chân không đạt hiệu quả cao.

Hiện tại, phòng khám đa khoa Hà Nộichi phí phá thai an toàn chỉ từ 3.000.000 vnđ trở lên cho 1 ca, bạn có thể liên hệ đăng ký lịch hẹn trước qua số hotline 0352612932 của phòng khám để nhận được ưu đãi giảm 30% chi phí tiểu phẫu, trị liệu, giá khám phụ khoa tổng quát chỉ còn 280.000đ.

Như vậy, đội ngũ chuyên gia đã giúp bạn đọc giải đáp một số câu hỏi liên quan đến có thai 2 tháng phá được không, phá thai 2 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không hay thai 2 tháng phá bằng cách nào. Hy vọng rằng bài viết đã giúp chị em phụ nữ có thể tìm hiểu và nắm được cách phá thai 2 tháng tuổi nếu chẳng may mang thai ngoài ý muốn, lựa chọn đúng địa chỉ phá thai an toàn nhằm đảm bảo cho quá trình làm thủ thuật diễn ra hiệu quả, phòng ngừa biến chứng. Mọi băn khoăn, thắc mắc khác hoặc có nhu cầu đặt lịch hẹn khám với bác sĩ chuyên khoa, xin vui lòng liên hệ số hotline 0352612932 để được bác sĩ tư vấn phụ khoa giải đáp miễn phí.