Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền giá khám xét nghiệm

  • Cập nhật: 15/11/2023
  • Tác giả: 

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền hay chi phí điều trị sùi mào gà có tốn kém không, giá xét nghiệm sùi mào gà hết bao nhiêu tiền là những vấn đề khiến cho người bệnh băn khoăn nếu như có ý định đi khám. Sùi mào gà cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh xảy ra biến chứng cho sức khỏe, thế nhưng nhiều người vẫn còn chần chừ vì không biết chi phí đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền, đắt hay rẻ. Trong bài viết dưới đây, đội ngũ bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chia sẻ thông tin giải đáp về giá xét nghiệm sùi mào gà, chi phí chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền để mọi người tham khảo.

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền

Một số thông tin về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh truyền nhiễm gây ra bởi virus HPV, trong đó con đường lây bệnh chủ yếu khi quan hệ tình dục không an toàn (bao gồm cả quan hệ qua hậu môn hoặc quan hệ bằng miệng). Cũng chính vì vậy mà triệu chứng sùi mào gà thường tập trung ở vùng kín (bao quy đầu, dương vật, bìu, lỗ tiểu, âm đạo, cổ tử cung…), vùng da xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn trực tràng, miệng, lưỡi, họng.

Ngoài con đường tình dục không an toàn, sùi mào gà cũng có thể lây qua việc tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch tiết của người mắc bệnh tại vết thương hở, dùng chung các vật dụng cá nhân hoặc có trường hợp người mẹ nhiễm bệnh rồi lây cho con khi sinh nở. Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới có sự khác biệt, nhưng nhìn chung bệnh nhân sẽ nhận thấy một số biểu hiện thường gặp như sau:

• Khi bệnh khởi phát, vùng da nhiễm bệnh bắt đầu xuất hiện các nốt mụn nhỏ nhô lên khỏi bề mặt, màu trắng hoặc hồng, mọc tách biệt và thường không bị đau hay ngứa.

• Những đốm mụn sùi nhỏ theo thời gian sẽ dần phát triển, mọc sát lại với nhau tạo thành các mảng lớn, bên trong chứa mủ, bề mặt ngoài mềm và ẩm ướt.

• Người bệnh đau vùng kín khi quan hệ, bộ phận sinh dục sưng tấy, nếu va chạm mạnh sẽ khiến mảng sùi vỡ ra, chảy máu, đau rát và rất dễ bị viêm nhiễm.

Bệnh sùi mào gà không được điều trị hoặc điều trị sai cách sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, làm tổn thương vùng sinh dục hay thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư. Do đó, người bệnh cần có thái độ chủ động thăm khám, chữa trị càng sớm càng tốt nếu đang có triệu chứng hoặc nghi ngờ bản thân đã nhiễm phải sùi mào gà.

Bác sĩ tư vấn

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không?

Bên cạnh những băn khoăn chi phí chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền, chi phí đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền thì nhiều người bệnh còn lo lắng vấn đề bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không. Nhận định về câu hỏi này, đội ngũ bác sĩ cho biết để trả lời được thì chúng ta cần phải dựa vào một số yếu tố sau đây:

• Giai đoạn bệnh: Người bệnh được điều trị khi mới chỉ ở mức độ nhẹ, các nốt sùi còn ít và nhỏ thì quá trình cũng không quá phức tạp và tỷ lệ chữa khỏi cao hơn những trường hợp bệnh đã chuyển biến nặng hoặc có biến chứng.

• Phương pháp điều trị: Có nhiều cách chữa sùi mào gà khác nhau như dùng thuốc, đốt điện, laser, áp lạnh hay ALA - PDT… Trong đó, liệu pháp ALA - PDT hiện đại được đánh giá tốt nhờ hiệu quả cao và sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn các phương pháp khác.

• Cơ sở y tế: Bệnh sùi mào gà có chữa được không thì địa chỉ khám chữa cũng là yếu tố cần phải nhắc đến, bởi những cơ sở chuyên khoa uy tín, đáp ứng đủ điều kiện y tế thì chắc chắn sẽ đảm bảo hiệu quả điều trị, tránh gây ra biến chứng cho bệnh nhân so với các địa chỉ kém chất lượng, đang hoạt động “chui”.

Chính vì thế, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh không nên chủ quan hoặc chậm trễ trong việc khám chữa sùi mào gà. Việc chẩn đoán và chữa trị ngay từ sớm không chỉ bảo vệ an toàn cho sức khỏe mà còn giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí điều trị sùi mào gà.

Chi phí điều trị sùi mào gà

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền?

Trả lời:

  • Chi phí khám sùi mào gà từ 250.000 - 500.000đ
  • Chi phí xét nghiệm sùi mào gà từ 300.000 - 750.000đ
  • Chi phí chữa bệnh sùi mào gà bằng ALA-PDT từ 2.000.000 - 4.000.000đ trở lên
  • Chi phí đốt sùi mào gà bằng laser từ 4.000.000 - 5.500.000đ trở lên
  • Chi phí điều trị sùi mào gà bằng áp lạnh từ 3.500.000 - 5.000.000đ trở lên

Điều trị sùi mào gà có tốn kém không, khoản phí này sẽ bao gồm tiền khám sàng lọc ban đầu, giá xét nghiệm sùi mào gà, chi phí chữa trị theo từng phương pháp và một số khoản phát sinh, thuốc men… (nếu có). Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay chi phí chữa sùi mào gà tham khảo tại các cơ sở y tế ở Hà Nội có mức giá từ 2.000.000 vnđ trở lên.

Tuy nhiên, thực tế chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền phải phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau, vì vậy rất khó có thể đưa ra con số cụ thể cho mọi trường hợp bệnh nhân. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về điều này, dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê những yếu tố liên quan quyết định đến chi phí điều trị bệnh sùi mào gà của mỗi người bệnh:

Chữa sùi mào gà bằng thuốc ❤️ 2.000.000 - 3.000.000đ trở lên
Chữa sùi mào gà bằng ALA-PDT ❤️ 2.000.000 - 4.000.000đ trở lên
Đốt sùi mào gà bằng điện ❤️ 3.500.000 - 5.000.000đ trở lên
Đốt sùi mào gà bằng laser ⭐ 4.000.000 - 6.000.000đ trở lên
Điều trị sùi mào gà bằng áp lạnh ⭐ 3.500.000 - 5.000.000đ trở lên

Tham khảo bảng giá chi phí chữa sùi mào gà bằng các phương pháp điều trị phổ biến hiện nay

1. Chi phí khám lâm sàng bệnh sùi mào gà

Khám lâm sàng bao gồm hỏi tiền sử mắc bệnh, tình trạng sức khỏe hiện tại và một số vấn đề liên quan, đồng thời kiểm tra triệu chứng sùi mào gà trên cơ thể. Thông qua đó bác sĩ có thể đưa ra đánh giá ban đầu về tình hình của người bệnh, chuẩn bị tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán phù hợp. Bởi vậy khoản khám ban đầu sẽ nằm trong tổng chi phí chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền, nhưng nhìn chung sẽ không quá tốn kém.

2. Chi phí xét nghiệm sùi mào gà của mỗi người bệnh

Để chẩn đoán được chính xác người bệnh có mắc sùi mào gà hay không thì việc thực hiện xét nghiệm là rất quan trọng. Xét nghiệm sùi mào gà hết bao nhiêu tiền sẽ được quyết định bởi phương pháp tiến hành, số lượng xét nghiệm cần làm ở mỗi bệnh nhân:

• Xét nghiệm máu: Sử dụng mẫu máu của người bệnh để xét nghiệm kiểm tra xem virus HPV gây bệnh có tồn tại hay không, áp dụng đối với trường hợp nghi ngờ mắc sùi mào gà nhưng chưa có biểu hiện ngoài cơ thể.

• Chi phí xét nghiệm sùi mào gà bằng axit axetic: Người bệnh đã xuất hiện triệu chứng (u nhú, nốt mụn sùi…) thì bác sĩ sẽ lấy lượng dung dịch vừa đủ nhỏ trực tiếp lên tổn thương. Nếu chúng chuyển màu trắng thì chứng tỏ bạn đã nhiễm virus HPV.

• Giá xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu vật: Mẫu bệnh phẩm dùng để xét nghiệm sẽ là các nốt mụn hoặc mảng sùi mào gà nhằm mục đích kiểm tra sự xuất hiện của virus HPV.

• Xét nghiệm HPV Cobas - Test: Bác sĩ lấy mẫu tế bào ở cổ tử cung nữ giới làm xét nghiệm để chẩn đoán virus HPV và giúp tầm soát nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

• Xét nghiệm sùi mào gà hết bao nhiêu tiền bằng HPV - PCR: Đây cũng là một loại xét nghiệm bệnh sùi mào gà cho nữ giới, ngoài việc phát hiện HPV thì còn giúp xác định type của virus, khả năng mắc ung thư của người bệnh.

Ưu đãi

3. Giai đoạn bệnh sùi mào gà nhẹ hay nặng

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền hay điều trị sùi mào gà có tốn kém không ở mỗi người sẽ không giống nhau, bởi điều này sẽ bị ảnh hưởng theo tình trạng bệnh. Giả sử, trường hợp người bệnh mới bị mắc sùi mào gà, triệu chứng vẫn còn nhẹ thì chi phí điều trị sẽ được tiết kiệm hơn do quá trình điều trị không quá phức tạp.

Còn nếu như bệnh nhân để sùi mào gà trong thời gian dài không khám chữa khiến bệnh tình trở nặng, xảy ra biến chứng thì việc chữa trị cũng mất nhiều thời gian, khó khăn hơn dẫn đến tốn kém chi phí hơn các trường hợp bệnh nhẹ.

4. Chi phí điều trị sùi mào gà phụ thuộc vào phương pháp

Có nhiều phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiện đang được các cơ sở y tế áp dụng, và chi phí chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền của từng người cũng có sự thay đổi tùy thuộc vào việc bác sĩ chỉ định điều trị theo phương pháp nào. Cụ thể:

• Điều trị sùi mào gà bằng thuốc

Phù hợp cho bệnh nhân sùi mào gà giai đoạn đầu hoặc có số lượng và diện tích tổn thương nhỏ, sử dụng thuốc uống, thuốc bôi theo như bác sĩ chỉ định. So với phương pháp ngoại khoa thì việc điều trị bằng thuốc chữa sùi mào gà sẽ có chi phí thấp hơn.

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc có thể yêu cầu thời gian và kiên nhẫn, và hiệu quả của điều trị sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Bệnh nhân nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và không tự ý thay đổi liệu pháp hay liều lượng thuốc.

Chi phí điều trị sùi mào gà bằng thuốc không quá cao thường dao động trong khoảng 2.000.000 - 3.000.000đ trở lên

• Chi phí đốt sùi mào gà bằng điện

Bác sĩ sử dụng một thiết bị điện thường là một bút điện nhỏ, được đặt lên vùng da bị sùi mào gà. Thiết bị này tạo ra dòng điện cao tần, giúp tạo nhiệt và gây tổn thương đến các mô sùi mào gà. Dòng điện cao tần từ thiết bị điện sẽ làm nóng và tiêu hủy các tế bào bị nhiễm virus HPV trong sùi mào gà. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng công cụ nhỏ để loại bỏ sùi mào gà đã bị tổn thương.

Mụn sùi, u nhú sùi mào gà sẽ được đốt bằng dòng điện cao tần, mặc dù có hiệu quả nhưng lại dễ gây chảy nhiều máu, tổn thương lớn, gây ra sẹo tại vị trí điều trị.

Chi phí đốt sùi mào gà bằng điện tại các bệnh viện, phòng khám ở Hà Nội thường dao động từ 3.500.000 - 5.000.000đ trở lên

Bác sĩ tư vấn

• Chi phí đốt sùi mào gà bằng laser

Bác sĩ sử dụng một thiết bị laser nhỏ, được đặt lên vùng da bị sùi mào gà. Laser sẽ phát ra ánh sáng có bước sóng cao, tạo ra năng lượng nhiệt cao tập trung vào vùng sùi mào gà. Năng lượng nhiệt từ laser sẽ làm nóng và tiêu hủy các tế bào bị nhiễm virus HPV trong sùi mào gà. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng công cụ nhỏ để loại bỏ sùi mào gà đã bị tổn thương.

Sử dụng tia laser chiếu vào các vùng da bị nhiễm bệnh, đang gặp tổn thương nhằm loại bỏ đi u nhú sùi mào gà, tuy nhiên nhược điểm là người bệnh vẫn cần mất nhiều thời gian để hồi phục.

Chi phí đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền bằng laser thường có giá từ 4.000.000 - 6.000.000đ trở lên

• Chi phí điều trị sùi mào gà bằng phương pháp áp lạnh

Bác sĩ sử dụng một thiết bị chuyên dụng, thường là que đông lạnh hoặc bình chứa chất lỏng lạnh (thường là nitơ lỏng) để tiếp xúc với vùng sùi mào gà. Chất lạnh sẽ gây ngưng tụ nhiệt độ vùng da, làm cho các tế bào bị nhiễm virus HPV trong sùi mào gà bị tổn thương và chết. Tác động lạnh sẽ khiến các tế bào sùi mào gà bị tổn thương và chết đi. Sau đó, sự tổn thương này sẽ gây ra một phản ứng viêm nhẹ và cuối cùng là sự hình thành của vết thương loét.

Nitơ lỏng ở nhiệt độ thấp được phun vào các nốt mụn, mảng u nhú sùi mào gà khiến chúng bị đông lại, bị hoại tử sau đó rụng đi dần dần, hiệu quả tương đối tốt nhưng lại có nguy cơ cao gây viêm nhiễm.

Chi phí điều trị sùi mào gà bằng phương pháp áp lạnh tại các cơ sở y tế ở Hà Nội dao động khoảng 3.500.000 - 5.000.000đ trở lên

• Chi phí chữa sùi mào gà bằng phương pháp ALA - PDT

Đây là phương pháp hiện đại, sử dụng ánh sáng kết hợp chất cảm quang đặc biệt để loại bỏ u nhú sùi mào gà, đạt tỷ lệ thành công cao, ngăn ngừa tái phát và an toàn cho sức khỏe. Sau khi đã áp dụng quang hóa, các tế bào sùi mào gà sẽ bị tổn thương và phá hủy. Sau đó, bác sĩ sẽ loại bỏ các tế bào đã bị tổn thương và sùi mào gà khỏi da.

Cũng chính vì vậy mà chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền bằng ALA - PDT sẽ cao hơn cách chữa truyền thống. Giá thường dao động trong khoảng từ 2.000.000 - 4.000.000đ trở lên

5. Thể trạng sức khỏe của người bệnh

Chi phí điều trị sùi mào gà có tốn kém không cũng bị tác động bởi sức khỏe, thể trạng của mỗi người bệnh. Nếu bệnh nhân có sức đề kháng tốt, cơ địa nhanh lành thì sẽ sớm khỏi hơn, không tốn kém quá nhiều chi phí chữa bệnh. Trái lại, trường hợp người bệnh có sức khỏe không tốt, đang mắc cùng lúc các bệnh lý khác nhau bao gồm cả sùi mào gà thì chắc chắn sẽ phải chi trả khoản phí thăm khám và điều trị cao hơn.

Ưu đãi

6. Bệnh sùi mào gà có bị tái phát hay không

Yếu tố tiếp theo có ảnh hưởng tới chi phí chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền, chi phí đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền là bệnh có bị tái phát không. Bởi nếu như người bệnh điều trị sai cách hoặc không tuân thủ đúng sự chỉ định của bác sĩ thì sùi mào gà sẽ có nguy cơ tái đi tái lại nhiều lần. Khi ấy quá trình chữa trị bệnh trở nên phức tạp, gặp nhiều vấn đề hơn nên chi phí tăng lên cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

7. Chất lượng của địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà

Điều trị sùi mào gà có tốn kém không ngoài ra cũng sẽ được quyết định bởi cơ sở y tế mà bệnh nhân lựa chọn. Người bệnh luôn được khuyến cáo hãy tìm đến những địa chỉ chuyên khoa về bệnh xã hội, bác sĩ giàu kinh nghiệm, đầy đủ trang thiết bị, phương pháp điều trị tiên tiến để có thể yên tâm về kết quả khám chữa, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe.

Ngược lại, các cơ sở chưa được cấp phép hoạt động, không có đủ điều kiện y tế thì cho dù chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền có thể rất rẻ nhưng sẽ khiến người bệnh có nguy cơ gặp rủi ro, kết quả chẩn đoán sai lệch, không đạt được hiệu quả như mong muốn.

8. Chi phí tái khám

Ngoài những khoản đã được liệt kê, chi phí điều trị sùi mào gà giá bao nhiêu còn phải kể đến hạng mục tái khám sau khi đã hoàn thành việc khám chữa bệnh. Người bệnh lưu ý không nên bỏ qua việc tái khám, bởi qua đó bác sĩ sẽ kiểm tra để biết kết quả điều trị đã thành công hay chưa, khả năng hồi phục của bệnh nhân như thế nào, đồng thời nhanh chóng xử lý nếu chẳng may xảy ra vấn đề bất thường.

Điều trị sùi mào gà hiệu quả với chi phí hợp lý tại phòng khám Hưng Thịnh

Người bệnh còn phân vân chưa biết nên khám chữa bệnh sùi mào gà ở đâu tốt, hiệu quả và có chi phí hợp lý thì có thể tham khảo Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh (địa chỉ 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội). Đây là phòng khám sùi mào gà uy tín tại Hà Nội được Sở Y tế cấp phép, có cơ sở hạ tầng khang trang, đầy đủ phòng, ban chức năng và máy móc thiết bị tiên tiến. Đội ngũ bác sĩ phòng khám Hưng Thịnh đều dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn, sẽ trực tiếp chẩn đoán, điều trị sùi mào gà cho bệnh nhân theo phương pháp ALA - PDT hiện đại.

Phòng khám Hưng Thịnh

Trong quá trình điều trị ALA-PDT tại Phòng khám Hưng Thịnh, các bước chính thường bao gồm:

- Đánh giá bệnh lý: Bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra tổng quan vùng bị ảnh hưởng bởi sùi mào gà, đánh giá mức độ và kích thước của tổn thương. Bác sĩ sẽ tư vấn về phương pháp ALA-PDT và thông tin liên quan về điều trị cho bệnh nhân.

- Tiền xử lý: Trước khi tiến hành điều trị, bác sĩ sẽ làm sạch vùng da bị ảnh hưởng để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da. Điều này giúp tăng tính hiệu quả của việc thẩm thấu dược phẩm.

- Áp dụng dược phẩm ALA: Dược phẩm ALA sẽ được áp dụng lên vùng da bị sùi mào gà. ALA có khả năng tương tác với tế bào sùi mào gà, làm cho chúng dễ bị tổn thương hơn.

- Quang hóa: Sau khi áp dụng ALA, vùng da sẽ được chiếu ánh sáng kết hợp chất cảm quang đặc biệt. Ánh sáng sẽ tương tác với ALA trên da, tạo ra một quá trình hóa học gây tổn thương các tế bào sùi mào gà mà không làm tổn thương tế bào da xung quanh.

- Chăm sóc sau điều trị: Sau khi hoàn thành quá trình ALA-PDT, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc đúng cách trong thời gian sau điều trị, để giúp da hồi phục và tránh tác động của tia UV.

Phương pháp ALA-PDT tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh thường được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm, đảm bảo tính chính xác và an toàn cho bệnh nhân. Chi phí điều trị thường được tính dựa trên diện tích và mức độ tổn thương, và được định giá hợp lý để đáp ứng nhu cầu và điều kiện tài chính của bệnh nhân.

Về chi phí chữa bệnh sùi mào gà, mức giá tại phòng khám được nhiều người bệnh nhận xét là hợp lý, đúng quy định, tư vấn rõ ràng trước khi điều trị. Người bệnh hoàn toàn có thể dễ dàng đăng ký lịch hẹn trước qua tổng đài 0352612932, phòng khám Hưng Thịnh sẽ dành tặng ưu đãi chi phí xét nghiệm sùi mào gà chỉ 280.000 vnđ đồng thời giảm thêm 30% phí tiểu phẫu.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp những yếu tố tác động đến chi phí điều trị sùi mào gà, chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền hiện nay. Mong rằng đây sẽ là thông tin hữu ích để người bệnh cùng tham khảo, đồng thời có sự chuẩn bị về tài chính được hiệu quả giúp quá trình khám chữa sùi mào gà tại cơ sở y tế được diễn ra thuận lợi. Để được tư vấn cụ thể hơn chi phí chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền và các vấn đề khác liên quan bạn đọc có thể gọi trực tiếp vào số điện thoại 0352612932, các bác sĩ của chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.