Dương vật chảy mủ vàng là bị làm sao, cách chữa trị

  • Cập nhật: 15/11/2023
  • Tác giả: 

Hiện tượng dương vật chảy mủ vàng là bị làm sao, cậu nhỏ bị chảy mủ vàng có nguy hiểm không hay cách chữa trị dương vật bị chảy mủ vàng như thế nào hiệu quả khiến nhiều đấng mày râu lo lắng, băn khoăn. Dương vật chảy mủ màu vàng cho thấy cơ quan sinh dục của nam giới đang gặp vấn đề bất thường, nhiều khả năng cảnh báo các bệnh lý và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như chức năng sinh sản về sau. Trong bài viết sau, đội ngũ chuyên gia Phòng khám đa khoa Hà Nội sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ nguyên nhân và dấu hiệu dương vật chảy mủ vàng cách chữa ra sao hiệu quả.

Dương vật chảy mủ vàng là bị làm sao?

Nguyên nhân dương vật chảy mủ vàng

Dương vật rất dễ bị tổn thương do tác động từ bên ngoài hoặc bị vi khuẩn, nấm ngứa tấn công dẫn đến viêm nhiễm và gây ra những triệu chứng bất thường nếu như nam giới không chú ý đến việc chăm sóc, vệ sinh hàng ngày. Trong số đó hiện tượng dương vật chảy mủ vàng không phải quá hiếm gặp, khiến cho nhiều quý ông cảm thấy e ngại, lo lắng không biết cụ thể nguyên nhân do đâu. Theo giải đáp của đội ngũ chuyên gia nam học, dương vật bị chảy mủ vàng có thể xuất phát từ những nguyên nhân thường gặp dưới đây:

• Nam giới vệ sinh "cậu nhỏ" không cẩn thận, kém sạch, vệ sinh sai cách sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập, sinh sôi nhanh chóng hình thành nên viêm nhiễm vùng kín và khiến dương vật chảy dịch vàng.

• Tình trạng cậu bé chảy mủ vàng cũng dễ gặp phải ở những người chưa cắt bao quy đầu dài, hẹp làm tích tụ bựa sinh dục, chất bẩn, vi khuẩn phát triển gây viêm.

• Một số trường hợp dương vật chảy mủ vàng do bị dị ứng với các sản phẩm sữa tắm, xà phòng, nước giặt, bao cao su… chứa thành phần không phù hợp với da.

• Thói quen tình dục phóng khoáng, bừa bãi nhưng không dùng biện pháp bảo vệ, quan hệ cùng nhiều bạn tình… làm tăng nguy cơ nhiễm phải các bệnh xã hội có triệu chứng dương vật chảy mủ màu vàng.

Tùy theo nguyên nhân bị chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam do đâu mà dịch mủ sẽ tiết ra lượng ít hoặc nhiều, có tính chất đặc hoặc lỏng khác nhau. Vậy dương vật chảy mủ vàng là bị làm sao, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi bài viết để cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp.

Bác sĩ tư vấn

Dương vật chảy mủ vàng là bị bệnh gì?

Bác sĩ nam khoa cho biết, dịch mủ vàng bất thường có thể do "cậu nhỏ" gặp vấn đề hoặc bắt nguồn từ tuyến tiền liệt, bàng quang, niệu quản, thận… sau đó đi theo đường niệu đạo và chảy ra bên ngoài. Để biết được dương vật chảy mủ vàng cách chữa như thế nào hiệu quả thì trước tiên cần phải xác định đúng nguyên nhân bệnh lý là gì, mức độ nặng hay nhẹ.

Dưới đây là tổng hợp một số bệnh nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục điển hình khiến cậu nhỏ bị chảy mủ vàng mà nam giới cần lưu ý để phát hiện ngay từ sớm:

1. Dương vật chảy dịch vàng do bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu rất dễ xảy ra khi tình trạng dài, hẹp bao quy đầu kéo dài, thói quen vệ sinh kém hoặc quan hệ không lành mạnh… và sau đó bị nấm, vi khuẩn hay ký sinh trùng tấn công. Ở giai đoạn cấp tính, viêm bao quy đầu sẽ khiến nam giới cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và đau nhức dương vật, lớp da bao quy đầu sưng tấy, có biểu hiện rát buốt khi đi tiểu tiện hay trong lúc quan hệ tình dục. Nếu để bệnh chuyển sang mức độ nặng hơn sẽ bị chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam có màu vàng, trắng kèm theo mùi hôi, bao quy đầu, sưng viêm, phù nề, tiểu đau, nóng rát, ham muốn suy giảm rõ rệt do dương vật bị đau thường xuyên.

2. Dương vật chảy mủ vàng là bị bệnh gì - Viêm đường tiết niệu

Các bệnh thuộc nhóm nhiễm trùng đường tiết niệu cũng là một nguyên nhân khiến lỗ sáo chảy mủ vàng, trong đó viêm niệu đạo thường là bệnh lý phổ biến nhất. Viêm đường tiết niệu ở nam giới có nguyên nhân khá đa dạng, không chỉ do nhiễm khuẩn mà còn xuất phát từ việc vệ sinh không tốt, thường xuyên nhịn tiểu, dị ứng thành phần hóa chất…

Không chỉ có dấu hiệu dương vật chảy mủ vàng, mủ trắng, viêm đường tiết niệu còn gây đau ngứa, sưng tấy dương vật, cảm giác buồn tiểu tiện liên tục, tiểu rắt, tiểu buốt. Nước tiểu của người bệnh cũng có mùi khó chịu, màu đục, có lẫn mủ hay thậm chí là bị đi tiểu ra máu.

3. Viêm tuyến tiền liệt khiến dương vật bị chảy mủ vàng

Hiện tượng dương vật chảy mủ vàng là bị làm sao, đấng mày râu cũng có nguy cơ đang bị viêm tuyến tiền liệt. Tình trạng nhiễm trùng tại tuyến tiền liệt có thể do vi khuẩn xâm nhập, không do vi khuẩn (tổn thương do thủ thuật, phản ứng miễn dịch…) hoặc đôi khi là không chẩn đoán rõ được nguyên nhân viêm nhiễm.

Biểu hiện nhận biết tuyến tiền liệt nam giới bị viêm gồm có những rối loạn về tiểu tiện như tiểu khó, tiểu đau, tiểu nhỏ giọt, tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm, nước tiểu đục, có máu cùng những cơn đau vùng bụng, đáy chậu. Khi cậu bé chảy mủ vàng, đau nhức dương vật và tinh hoàn, sốt, ớn lạnh… cho thấy mức độ nhiễm trùng đã nặng hơn nên nam giới cần lưu ý.

4. Cậu nhỏ bị chảy mủ vàng nguyên nhân do viêm lỗ sáo

Nam giới gặp phải triệu chứng lỗ sáo chảy mủ vàng rất có thể là do bộ phận này đang bị viêm nhiễm. Lỗ miệng sáo thuộc bộ phận sinh dục ngoài của nam giới, là nơi đào thải nước tiểu và tinh dịch ra ngoài cơ thể nên sẽ rất dễ bị vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm ngứa… tấn công nếu vệ sinh không tốt. Viêm lỗ sáo khiến cho nam giới đau buốt mỗi lần đi tiểu tiện, ngứa ngáy khó chịu dọc đường tiểu, dương vật chảy dịch vàng, mủ vàng bất thường. Nặng hơn là sưng đau vùng bìu, tinh hoàn nếu như tác nhân gây bệnh phát triển mạnh.

Dương vật chảy mủ vàng là bệnh gì?

5. Dương vật chảy mủ màu vàng do nhiễm nấm Candida

Dương vật chảy mủ vàng có nguy hiểm không, các quý ông nên lưu ý đến hiện tượng nhiễm trùng nấm men Candida (hay còn gọi là nấm dương vật). Nguyên nhân dương vật nhiễm nấm cũng tương tự như các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác, chủ yếu là thói quen vệ sinh chưa tốt, vùng kín thường xuyên ẩm ướt, bị kích ứng khi dùng sản phẩm tẩy rửa…

Nấm dương vật được nhận biết qua dấu hiệu dương vật chảy mủ vàng hoặc dịch trắng, mùi hôi, đau ngứa, nóng rát xung quanh quy đầu "cậu nhỏ", vùng bẹn nổi mảng đỏ, có trường hợp nổi mụn nước… Mặc dù nhiễm nấm Candida không phải bệnh lây qua đường tình dục, nhưng nếu bạn quan hệ không an toàn thì tình trạng bệnh có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

6. Hiện tượng dương vật chảy mủ vàng cảnh báo bệnh lậu

Bệnh lậu ở nam giới gây nhiễm trùng ở đường sinh dục là chủ yếu do quan hệ thiếu an toàn, ngoài ra còn có thể gây nhiễm khuẩn tại hậu môn, miệng, hầu họng, mắt… Tác nhân gây ra lậu là một loại vi khuẩn mang tên Neisseria gonorrhoeae (lậu cầu khuẩn) lây qua đường tình dục, đường máu hoặc niêm mạc vết thương hở của người đang nhiễm bệnh.

Nam giới mắc bệnh lậu thường xuất hiện triệu chứng sau khoảng vài ngày nhiễm lậu cầu khuẩn, bao gồm các biểu hiện điển hình như:

• Lỗ sáo chảy mủ vàng đặc hoặc vàng xanh, đặc biệt là bị chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam nhiều hơn vào buổi sáng ngủ dậy.

• Viêm nhiễm niệu đạo gây tiểu đau buốt, tiểu khó, tiểu nóng rát, tiểu lẫn mủ, máu.

• Đau, nhức và khó chịu ở xung quanh dương vật và tinh hoàn khi viêm nhiễm nặng.

• Trường hợp mắc lậu ở hậu môn sẽ gây đau ngứa, đại tiện có lẫn máu, còn nếu nhiễm lậu ở miệng thường thấy đau họng, viêm amidan, khó khăn khi nuốt…

7. Nhiễm trùng Chlamydia có dấu hiệu dương vật chảy mủ vàng

Đấng mày râu đang băn khoăn dương vật chảy mủ vàng là bị làm sao, đặc biệt trước đó có xảy ra quan hệ bừa bãi, không an toàn thì bạn còn có khả năng đã nhiễm phải vi khuẩn Chlamydia. Nhiễm Chlamydia giai đoạn đầu thường không có triệu chứng nào thật sự rõ rệt, thậm chí là nhiều người còn bỏ qua, chủ quan không nghĩ rằng mình đã mắc bệnh.

Chính vì vậy, nam giới cần lưu ý theo dõi sức khỏe của bản thân mình nếu nhận thấy dương vật chảy mủ màu vàng hoặc trắng đục, mùi hôi khó chịu, có thể lỏng như nước. Kèm theo đó là cảm giác nóng rát, ngứa ngáy lan rộng ở phần đầu "cậu nhỏ", đau rát khi đi tiểu, trong trường hợp nặng sẽ gây sưng, đau 1 bên tinh hoàn hoặc cả hai bên, xuất tinh ra máu…

Dương vật chảy mủ vàng có nguy hiểm không?

Dương vật chảy mủ vàng có nguy hiểm không?

Khi nhận thấy cậu bé chảy mủ vàng, nam giới không được để tình trạng kéo dài, cố tình giấu diếm mà phải đi khám để biết cụ thể nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dương vật chảy mủ vàng là bị làm sao, đồng thời có biện pháp can thiệp để xử lý sao cho hiệu quả, kịp thời. Dương vật chảy mủ vàng có nguy hiểm không, tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý của đấng mày râu mà còn để lại những tác động và mối nguy hại sau đây:

• Cậu nhỏ bị chảy mủ vàng đi kèm những biểu hiện ngứa ngáy, đau rát, bộ phận sinh dục có mùi hôi… khiến cho nam giới luôn khó chịu, mệt mỏi, ngại phải tiếp xúc với mọi người xung quanh, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và cả những hoạt động sinh hoạt, công việc thường ngày.

• Dương vật chảy dịch vàng hay lỗ sáo chảy mủ vàng làm cho các quý ông suy giảm ham muốn trong "chuyện ấy", tâm lý ngại ngùng hay thậm chí không còn hứng thú gần gũi người bạn tình. Khi quan hệ tình dục nam giới sẽ thấy đau buốt, khó chịu ở "cậu nhỏ" nên rất khó đạt được khoái cảm, ngoài ra còn đau đớn khi xuất tinh.

• Các bệnh về đường sinh dục, tiết niệu gây ra dấu hiệu dương vật chảy mủ vàng cần được điều trị sớm, bởi nếu không những loại vi khuẩn, nấm… sẽ ngày càng phát triển mạnh, làm lây lan nhiễm trùng sang nhiều cơ quan khác xung quanh.

• Hiện tượng bị chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam do bệnh đường tình dục hay viêm nhiễm nam khoa không kịp thời xử lý sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các hệ thống cơ quan sinh sản, chất lượng tinh trùng và hậu quả là khiến nam giới bị vô sinh.

• Dương vật chảy mủ vàng có nguy hiểm không, trong một số trường hợp viêm nhiễm ở mức độ nghiêm trọng mà không điều trị nhanh chóng còn tiềm ẩn nguy cơ phát triển các tế bào ác tính dẫn tới ung thư dương vật.

Cách chữa trị dương vật chảy mủ vàng

Như chúng ta đã biết, hiện tượng dương vật chảy mủ vàng là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý liên quan đến vùng sinh dục, đường tiết niệu của nam giới, nếu không phát hiện từ sớm sẽ có thể gây ra những biến chứng khó lường về sau. Do đó, phái mạnh nên nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe tại những địa chỉ khám nam khoa uy tín để bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân cho chính xác và có cách điều trị dương vật bị chảy mủ vàng hiệu quả.

Cách chữa dương vật chảy mủ vàng

Tùy theo nguyên nhân dấu hiệu dương vật chảy mủ vàng là bị làm sao dựa trên kết quả thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bệnh nhân phác đồ thích hợp:

Dương vật chảy mủ vàng uống thuốc gì?

Dương vật chảy mủ vàng cách chữa như thế nào, phương pháp điều trị nội khoa sẽ thích hợp đối với những nam giới mắc bệnh đường tiết niệu hoặc sinh dục nhưng mới chỉ ở giai đoạn nhẹ. Việc dùng thuốc Tây y để chữa bệnh nhìn chung tương đối đơn giản, tuy nhiên đòi hỏi người bệnh cần tuân thủ theo đúng với hướng dẫn giúp cho quá trình điều trị dương vật chảy mủ màu vàng đạt được hiệu quả, hạn chế gặp phải tác dụng phụ không đáng có.

Theo đó, dương vật chảy mủ vàng uống thuốc gì thì bác sĩ thường sẽ kê đơn cho bệnh nhân thuốc kháng sinh, kháng nấm, giảm viêm, giảm đau… tùy theo từng nguyên nhân với liều lượng, cách sử dụng, thời gian điều trị cho phù hợp.

Cách điều trị dương vật bị chảy mủ vàng ngoại khoa

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh Hà Nội đang áp dụng những phương pháp, cách trị dương vật chảy mủ vàng hiện đại, thích hợp cho người bệnh ở nhiều giai đoạn nặng, nhẹ khác nhau giúp mang lại kết quả tốt, đảm bảo an toàn sức khỏe như sau:

Chữa cậu nhỏ bị chảy mủ vàng do viêm bao quy đầu: Xử lý tình trạng viêm nhiễm, sau đó thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu với ưu điểm hoàn thành nhanh chóng, tính thẩm mỹ cao, giảm thiểu đau đớn, không ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của bộ phận sinh dục.

Viêm nhiễm nam khoa hoặc nhiễm trùng tiết niệu: Cách điều trị dương vật bị chảy mủ vàng trong trường hợp này sẽ sử dụng phương pháp CRS với các bước sóng tác động từ bên ngoài cơ thể, không cần xâm lấn, thẩm thấu vào những ổ bệnh đang có hiện tượng viêm nhiễm để loại sạch khuẩn, hỗ trợ làm lành các tổn thương.

Cách trị dương vật chảy mủ vàng do bệnh lậu: Liệu pháp phục hồi gen liên kết DHA chữa bệnh lậu sẽ được áp dụng giúp phá hủy cấu trúc vi khuẩn, từ đó loại bỏ mầm bệnh để hồi phục tổn thương một cách nhanh chóng. Đồng thời, phương pháp này cũng sẽ kích thích hoạt động miễn dịch của cơ thể nhằm phòng tránh lậu quay trở lại.

Bác sĩ tư vấn

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh nhận được giấy phép cấp bởi Sở Y tế, tập trung đội ngũ bác sĩ đều có tay nghề vững vàng, trình độ chuyên môn cùng kinh nghiệm bài bản, trang thiết bị tiên tiến và môi trường khám chữa bệnh vô khuẩn đúng quy định, có nhiều dịch vụ y tế chuyên nghiệp. Nam giới đang gặp phải hiện tượng dương vật chảy mủ vàng có thể liên hệ số điện thoại 0352612932 để đặt lịch hẹn trước tại phòng khám Hưng Thịnh, lựa chọn khung giờ thích hợp với mình từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt hơn, phòng khám còn có ưu đãi hấp dẫn cho người bệnh đăng ký trước, gồm gói khám nam khoa tổng quát chỉ 280.000 vnđ cho 9 hạng mục, chi phí tiểu phẫu hoặc trị liệu giảm 30%.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ những giải đáp từ chuyên gia về vấn đề dương vật chảy mủ vàng là bị bệnh gì, cách trị dương vật chảy mủ vàng uống thuốc gì hay điều trị như thế nào đảm bảo hiệu quả. Đây là dấu hiệu bất thường mà nam giới không được chủ quan, thay vào đó để biết được chính xác dương vật chảy mủ vàng là bị làm sao, có nguy hiểm không thì tốt hơn hết bạn cần đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, làm xét nghiệm kiểm tra. Nếu như có bất cứ vấn đề nào muốn được giải đáp hoặc cần đặt lịch hẹn khám với bác sĩ khi gặp tình trạng cậu bé chảy mủ vàng, đấng mày râu có thể liên hệ hotline tư vấn nam khoa trực tuyến 0352612932 của chúng tôi.