Giá chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền?

  • Cập nhật: 15/11/2023
  • Tác giả: 

Tìm hiểu chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền hay giá thuốc phá thai bao nhiêu tiền là những câu hỏi được nhiều em quan tâm khi có ý định bỏ thai bằng thuốc. Bên cạnh thắc mắc về địa chỉ phá thai bằng thuốc ở đâu tốt nhất tại Hà Nội thì bảng giá phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền cũng là vấn đề khiến cho không ít nữ giới bận tâm. Theo tìm hiểu của chúng tôi, chi phí phá thai tại Hà Nội hiện nay có mức giá từ 3.000.000đ trở lên nhưng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy, cụ thể bảng giá phá thai bằng thuốc gồm những khoản phí nào, phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền?

Phá thai bằng thuốc là như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu chi phí phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu thì chị em cũng cần trang bị cho mình những thông tin về việc phá thai bằng thuốc, quy trình dùng thuốc phá thai an toàn. Sử dụng thuốc phá thai là một trong những cách đình chỉ thai nghén an toàn có tỷ lệ thành công lên đến 96 - 98%. Ở phương pháp này, thai phụ sẽ sử dụng thuốc phá thai khẩn cấp để khiến thai nhi trong bụng dừng phát triển đồng thời kích thích các cơ tử cung co bóp nhiều hơn, đẩy thai nhi ra bên ngoài theo cơ chế tương tự như sảy thai tự nhiên.

Phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế uy tín sẽ được thực hiện theo 4 bước sau đây:

• Khám lâm sàng và tư vấn phá thai: Trước khi thực hiện phá thai, các bác sĩ sẽ cần tiến hành kiểm tra xem thai phụ có đang mang thai hay không sau đó tiến hành siêu âm thai để xác định được kích thước, tuổi thai và vị trí thai nhi. Song song với đó, thai phụ cũng sẽ được tiến hành làm xét nghiệm máu, nước tiểu, kiểm tra vấn đề viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh lý rối loạn đông máu,... Từ những thông tin này các bác sĩ sẽ tư vấn quy trình phá thai và bảng giá phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền.

• Sử dụng thuốc phá thai lần 1: Dưới sự theo dõi của bác sĩ, các thai phụ sẽ sử dụng viên thuốc phá thai đầu tiên để khiến thai nhi không thể phát triển thêm, làm bong thai. Nếu không có vấn đề phát sinh thì thai phụ sẽ được trở về nhà.

• Sử dụng thuốc phá thai lần 2: Thai phụ cần quay trở lại các cơ sở y tế để thực hiện uống thuốc phá thai lần 2. Sau khi sử dụng chị em sẽ có hiện tượng bị đau bụng, chảy máu cục để đẩy thai nhi ra bên ngoài. Bạn cần nằm lại theo dõi trong một vài giờ, nếu không có triệu chứng bất thường bác sĩ sẽ cho thai phụ trở về nhà và hẹn lịch tái khám.

• Bước cuối cùng trong phá thai bằng thuốc là tái khám để kiểm tra hiệu quả của phương pháp phá thai. Bước này sẽ thực hiện sau 2 tuần kể từ ngày uống viên thuốc thứ 2.

Phá thai bằng thuốc không cần sử dụng đến các thiết bị, dụng cụ y tế can thiệp vào phía trong tử cung của người mẹ vì vậy đây được xem là phương pháp phá thai đơn giản và ít để lại những ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của thai phụ, rất hiếm trường hợp bị di chứng để lại sẹo ở đường sinh dục.

Đối tượng áp dụng phá thai bằng thuốc

Mặc dù phá thai bằng thuốc được đánh giá là có hiệu quả và độ an toàn cao nhưng không phải ca phá thai nào cũng có thể sử dụng phương pháp này. Thai phụ chỉ được chỉ định phá thai bằng thuốc khi đáp ứng đủ những tiêu chí sau đây:

• Thai nhi đã nằm hoàn toàn trong tử cung của người mẹ và có tuổi thai dưới 6 tuần tuổi.

• Thai phụ không có phản ứng mẫn cảm với bất cứ thành phần nào trong thuốc phá thai.

• Thai phụ không mắc các bệnh lý phụ khoa, không bị dị dạng tử cung hay bệnh lý về tim mạch.

• Sức khỏe và tâm lý tại thời điểm phá thai ổn định, không có tình trạng thiếu máu hay rối loạn đông máu, huyết áp cao.

Phá thai bằng thuốc nếu tự thực hiện tại nhà hoặc các cơ sở không uy tín, thực hiện không đúng cách, không đúng quy trình sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và thiên chức làm mẹ trong những lần mang thai tiếp theo. Do vậy, trong những trường hợp bắt buộc cần đình chỉ thai nghén, chị em nên đến cơ sở y khoa uy tín để khám thai và thực hiện phá thai bằng thuốc dưới sự theo dõi, giám sát, tư vấn của các bác sĩ có chuyên môn.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Phá thai bằng thuốc có an toàn không là câu hỏi thắc mắc của không ít chị em. Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ sản của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, phá thai bằng thuốc chỉ an toàn và cho hiệu quả cao khi được thực hiện đúng đối tượng, tuổi thai quy định và được thực hiện tại các địa chỉ phá thai uy tín dưới tay nghề của các bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Không ít trường hợp các chị em sau khi tham khảo thông tin trên các trang mạng, đã tự mua thuốc phá thai sử dụng tại nhà khi chưa thăm khám, chưa siêu âm. Hậu quả là chị em gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như sót thai, thai chết lưu nhưng không thể đẩy ra bên ngoài, thai vẫn phát triển nhưng có dị tật, viêm nhiễm phụ khoa sau phá thai... thậm chí là băng huyết, nhiễm trùng đe dọa đến tính mạng của thai phụ. Tại phòng khám Hưng Thịnh, các bác sĩ cho biết cũng gặp không ít trường hợp vì tự phá thai bằng thuốc tại nhà đã ảnh hưởng đến vấn đề sinh nở về sau gây hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới.

Cơ sở y tế thực hiện phá thai cũng quyết định đến việc phá thai bằng thuốc có an toàn không. Nếu bạn thực hiện tại các bệnh viện hoặc phòng khám có chuyên môn tốt, có bác sĩ giỏi thì tỷ lệ biến chứng sau phá thai là rất thấp, hầu như không có biến chứng. Ngược lại, nếu bạn chọn phòng khám chui có chi phí phá thai bằng thuốc giá rẻ thì mức độ nguy hiểm sẽ tăng lên.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không còn phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc sau khi thực hiện phá thai. Đa phần các trường hợp phá thai hiện nay là các bạn trẻ chưa lập gia đình, là học sinh - sinh viên nếu không có sự kiêng cữ, chăm sóc cẩn thận theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ thì nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng là rất cao.

Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền?

Trả lời: Tại một số bệnh viện hay phòng khám ở Hà Nội, chi phí phá thai bằng thuốc có giá dao động từ 2.500.000đ đến 3.000.000đ trở lên tùy từng cơ sở.

Trở lại với câu hỏi được nhiều chị em quan tâm nhất chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền, chúng tôi đã tìm đến nhiều bác sĩ tại các cơ sở y tế tư nhân, công lập để tham khảo mức phí này. Theo các bác sĩ, các chuyên gia sản phụ khoa rất khó để đưa ra một con số cụ thể chi phí phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu khi chị em chưa thăm khám cùng với các bác sĩ. Bởi lẽ, bảng giá phá thai bằng thuốc sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Tình trạng thai

Chi phí phá thai bằng thuốc thường phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Để đảm bảo an toàn, các bác sĩ thường yêu cầu siêu âm thai trước khi tiến hành phá thai. Việc này giúp bác sĩ kiểm tra vị trí của thai nhi nằm trong tử cung hay ngoài tử cung và đánh giá tuổi thai, kích thước thai, để tư vấn cho thai phụ.

Nếu thai nhi càng lớn, độ khó và rủi ro của ca phá thai càng tăng, do đó chi phí cũng sẽ cao hơn. Vì thế, nếu bạn đã có ý định phá thai, hãy thực hiện sớm để giảm nguy cơ biến chứng và tiết kiệm chi phí.

Đồng thời, cần lưu ý rằng quyết định phá thai là một quyết định quan trọng và không nên bỏ qua những tư vấn từ các chuyên gia. Bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý và hậu phẫu sau khi phá thai để đảm bảo sức khỏe và phục hồi nhanh chóng.

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền

Sức khỏe của thai phụ

Sức khỏe của thai phụ sẽ ảnh hưởng đến chi phí phá thai bằng thuốc. Nếu một nữ giới có những vấn đề phụ khoa khi muốn phá thai, thì sẽ phải điều trị các bệnh viêm nhiễm trước khi tiến hành phá thai. Vì vậy, sẽ tốn thêm chi phí cho việc điều trị, khiến cho chi phí phá thai của các chị em tăng cao hơn so với các thai phụ không gặp vấn đề phụ khoa.

Ngoài ra, sức khỏe của thai phụ cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau phá thai. Nếu thai phụ yếu ớt hoặc có sức khỏe kém sẽ cần thêm nhiều thời gian để phục hồi và tốn nhiều chi phí để mua thuốc bổ và các dịch vụ chăm sóc sau phá thai. Ngược lại, nếu thai phụ có sức khỏe tốt và thể trạng khỏe mạnh, quá trình phục hồi sau phá thai sẽ nhanh chóng và không yêu cầu nhiều chi phí.

Vì vậy, để giảm thiểu chi phí phá thai bằng thuốc, các thai phụ cần chú ý đến sức khỏe của mình. Điều này bao gồm việc duy trì một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh trước khi phá thai, chăm sóc sức khỏe phụ khoa và thể chất của mình và theo dõi những chỉ dẫn của bác sĩ. Bằng cách đó, chi phí phá thai bằng thuốc có thể được giảm thiểu và quá trình phục hồi sau phá thai sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Giá thuốc phá thai

Một trong những yếu tố quan trọng khi tính toán chi phí cho việc phá thai bằng thuốc là giá cả của thuốc phá thai. Giá thuốc phá thai có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm đơn vị sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của thuốc. Những yếu tố này ảnh hưởng đến độ an toàn và hiệu quả của việc sử dụng thuốc phá thai.

Do đó, trên bảng giá phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế, giá cả thuốc phá thai là một trong những yếu tố chính dẫn đến sự khác biệt giữa các loại thuốc phá thai. Mỗi loại thuốc phá thai sẽ có mức giá khác nhau tùy thuộc vào những yếu tố đã đề cập ở trên.

Tuy nhiên, việc lựa chọn loại thuốc phá thai cần được quan tâm đến nhiều yếu tố khác ngoài giá cả, như độ an toàn hiệu quả, liều lượng, phương pháp sử dụng và tình trạng sức khỏe của người sử dụng. Hiểu rõ về những yếu tố này sẽ giúp quyết định chọn loại thuốc phá thai phù hợp và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Do đó, trước khi quyết định sử dụng cách phá thai bằng thuốc, người phụ nữ cần tìm hiểu kỹ về các loại thuốc phá thai khác nhau, cũng như tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế để có được thông tin chính xác và đầy đủ về từng loại thuốc phá thai, giúp đưa ra quyết định đúng đắn và an toàn cho sức khỏe của mình.

Chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền

Địa chỉ phá thai bằng thuốc

Việc lựa chọn địa chỉ để thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc không chỉ ảnh hưởng đến độ an toàn của quá trình phá thai, mà còn có tác động đáng kể đến chi phí phá thai. Các cơ sở y tế uy tín như các bệnh viện công lập hay các phòng khám uy tín được chứng nhận thường có mức giá cao hơn so với các cơ sở khác mà không có giấy phép hoạt động.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì các cơ sở y tế uy tín thường có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn, cùng với trang thiết bị hiện đại. Nhờ đó, các bác sĩ có thể thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc một cách an toàn và đảm bảo, và có thể xử lý các trường hợp biến chứng kịp thời nhất.

Vì vậy, khi tìm kiếm địa chỉ để phá thai bằng thuốc, hãy cân nhắc về mặt chi phí và đánh giá kỹ năng và chuyên môn của đội ngũ y tế tại cơ sở phá thai. Sự lựa chọn đúng đắn sẽ giúp bạn có một quá trình phá thai an toàn và hiệu quả.

Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền tuy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố gây nên sự khác biệt ở mỗi ca phá thai nhưng đều có điểm chung là sẽ bao gồm những khoản phí sau đây:

• Chi phí khám lâm sàng: Khoản phí khám trước khi phá thai chỉ chiếm một khoản nhỏ trong bảng giá phá thai bằng thuốc. Các bác sĩ sẽ thăm hỏi một số vấn đề, tư vấn phá thai, các biến chứng có thể xảy ra và khám bộ phận sinh dục kiểm tra vấn đề viêm nhiễm để đảm bảo an toàn cho ca phá thai.

• Chi phí siêu âm thai để kiểm tra tình trạng thai nhi về kích thước, vị trí thai và tuổi thai từ đó đưa ra phương pháp phá thai an toàn, chỉ định thời gian thực hiện phá thai phù hợp nhất.

• Chi phí xét nghiệm: Để đảm bảo an toàn cho ca phá thai, người mẹ cần được thực hiện xét nghiệm máu, nước tiểu, xét nghiệm kiểm tra nấm, vi khuẩn, tác nhân gây bệnh xã hội,... Không phải tất cả chị em đều phải tiến hành đầy đủ những xét nghiệm này, sau bước thăm khám ban đầu tùy theo tình trạng ở mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm phù hợp.

• Giá thành của thuốc phá thai.

• Chi phí thuốc men để kháng khuẩn, chống viêm và các loại thuốc bổ để giúp chị em nhanh chóng hồi phục sau khi phá thai.

• Chi phí tái khám sau khi phá thai 2 tuần để kiểm tra hiệu quả phá thai.

• Ngoài ra, nếu bạn tự thực hiện tại nhà hoặc các cơ sở y tế không uy tín thì nguy cơ phá thai không thành công, còn sót thai là rất lớn. Những trường hợp này sẽ cần dự trù chi phí phát sinh, phải can thiệp thêm một biện pháp phá thai khác để loại bỏ toàn bộ thai nhi ra bên ngoài.

Phá thai bằng thuốc mặc dù đơn giản, dễ thực hiện nhưng vẫn tồn tại song song nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, thay vì quá chú tâm đến việc chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền, phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu thì chị em nên lựa chọn những địa chỉ phá thai uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thiên chức làm mẹ trong những lần mang thai tiếp theo. Tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh Xã Đàn - một địa chỉ phá thai an toàn uy tín tại Hà Nội, mặc dù còn có sự chênh lệch tùy theo từng độ khó của mỗi ca bệnh nhưng đa phần các chị em đều đánh giá phí phá thai tại đây khá hợp lý, phù hợp với khả năng kinh tế. Để tìm hiểu chi tiết chi phí phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu tại cơ sở này, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua tổng đài 0352612932 để được tư vấn cụ thể.

Lưu ý trước và sau khi phá thai bằng thuốc

Bên cạnh việc tìm hiểu bảng giá phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền thì chị em cũng cần chú ý đến những vấn đề sau đây:

• Trước khi phá thai bằng thuốc, chị em cần chú ý đến những tư vấn của bác sĩ về những dấu hiệu bất thường sau khi phá thai để sớm nhận biết, tái khám kịp thời.

• Chị em nên cố gắng duy trì tâm lý tốt nhất để việc phá thai diễn ra suôn sẻ, an toàn.

• Sau khi phá thai cần sử dụng thuốc và vệ sinh vùng kín theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ để phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng.

• Tuyệt đối không thụt rửa sâu ở bên trong âm đạo.

• Khi những cơn đau bụng hoặc tình trạng chảy máu âm đạo diễn ra quá dữ dội, chảy máu nhiều kèm theo dấu hiệu sốt cao, chóng mặt, ngất,... bạn cần liên hệ ngay với các bác sĩ và tái khám để xử lý kịp thời.

• Sau phá thai bằng thuốc bạn vẫn cần duy trì cho mình chế độ dinh dưỡng lành mạnh bổ sung đầy đủ protein, vitamin và khoáng chất đặc biệt là sắt để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn.

• Trong giai đoạn đầu sau khi phá thai bạn không nên vận động mạnh, không làm việc nặng, cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

• Sau khi phá thai bằng thuốc, bạn cần kiêng quan hệ tình dục trong khoảng 1 tháng đầu tiên cho đến khi cơ thể hoàn toàn hồi phục.

• Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ chuyên môn.

Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền, phá thai bằng thuốc có an toàn không? Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này đã giúp chị em giải đáp được những thắc mắc này. Bảng giá phá thai bằng thuốc sẽ tăng dần theo độ tuổi thai nhi vì vậy nếu đã dự định phá thai chị em nên tiến hành sớm. Mọi thắc mắc cần được giải đáp xung quanh vấn đề phá thai an toàn chị em có thể chia sẻ trực tiếp với các chuyên gia qua tổng đài 0352612932 để được hỗ trợ kịp thời nhất.